Nợ xấu ACB giảm còn 1,7%
Sản phẩm dịch vụ - Ngày đăng : 10:22, 17/10/2015
ACB nhận giải “Ngân hàng Việt Nam có dịch vụ khách hàng tốt nhất 2015” |
Ông Đỗ Minh Toàn cho biết, tính đến tháng 9-2015, tổng tài sản của ACB tăng 7,5%, tín dụng tăng 12,8%, huy động tăng 8,5%. Sau khi trích lập dự phòng và các chi phí dự kiến phát sinh trong quý III-20159, ACB đạt lợi nhuận 1.092 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm, đạt hơn 80% kế hoạch tài chính của năm.
Trong 9 tháng đầu năm, ACB đã đẩy mạnh xử lý nợ tồn đọng, thu hồi về xấp xỉ 900 tỷ đồng giúp tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 1,7% trên tổng dư nợ. ACB cũng cho biết, năm 2014 đã bán cho Công ty mua bán nợ Quốc gia (VAMC) 1.000 tỷ đồng nợ xấu. Theo kế hoạch, trong năm 2015 ACB sẽ tiếp tục bán cho VAMC 1.000 tỷ đồng. Như vậy trong 2 năm 2014 và 2015 ACB bán cho VAMC 2.000 tỷ đồng.
Sáng 15-9, ACB đã được GLobal Finance Market Review - Cổng thông tin trực tuyến hàng đầu về thị trường tài chính trao giải thưởng "Ngân hàng Việt Nam có dịch vụ khách hàng tốt nhất 2015". Giải thưởng này được trao cho ACB dựa trên sự đầu tư nghiêm túc và liên tục nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ của ngân hàng này. Ngoài ra mới đây, Moody cũng đã nâng bậc xếp hạng tín dụng cho ACB, trong đó chỉ số nhà phát hành tăng từ hạng B3 lên B2 với triển vọng từ tích cực sang ổn định. Danh mục tín dụng của ACB đã cải thiện, được phản ánh thông qua việc tăng trưởng tín dụng thận trọng, và chất lượng tài sản tốt hơn; đồng thời khả năng sinh lời của ACB cũng tăng trưởng ổn định, trong đó thu nhập ròng từ lãi 9% trong năm 2014 lên 14% trong quý II-2015.