Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Kinh tế - Ngày đăng : 06:25, 13/10/2015
Từ đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền CVĐ đã được BCĐ các cấp, ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Đáng chú ý, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với tổ công tác liên ngành của thành phố đã khảo sát các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn để nắm bắt kết quả sản xuất, kinh doanh (SXKD), những vướng mắc, kiến nghị của DN. Đến nay, thành phố đã hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho 12 DN với số tiền gần 11 tỷ đồng và hỗ trợ lãi suất vốn vay SXKD cho 14 DN với số tiền 24,4 tỷ đồng; thông tin cho DN để tham gia chương trình hỗ trợ DN trên địa bàn thành phố xây dựng và phát triển thương hiệu... Các DN cũng đã tích cực hưởng ứng CVĐ, chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí để nâng cao chất lượng hàng hóa, giảm giá thành, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trong quý IV-2015, BCĐ CVĐ thành phố tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, BCĐ CVĐ các cấp đổi mới phương thức tuyên truyền CVĐ đến DN, người tiêu dùng với nhiều nội dung phong phú, nhằm bảo đảm 100% người dân và DN biết đến CVĐ; tiếp tục đẩy mạnh phát triển thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa...; triển khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn giai đoạn 2015-2020.