Kính chẳng bõ phiền

Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:27, 01/09/2015

(HNM) - Chiều 18-8, anh Việt ở phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) nhận được điện thoại từ một số máy lạ, tự xưng là nhân viên của Hãng điện thoại di động Mobifone, mời xuống nhà nhận quà sinh nhật.


Hơi ngạc nhiên vì sinh nhật đã qua 3 ngày, nhưng anh vẫn vui vẻ đi xuống. Thì ra người gọi anh đúng là nhân viên hãng điện thoại di động thật. Nhân viên này vẫn ngồi trên xe đang nổ máy, đưa cho anh Việt hai hộp quà, đề nghị anh ký nhận. Thắc mắc vì sao lại có hai hộp quà, anh được giải thích là vì anh dùng hai số mobifone (mặc dù một số anh đã bỏ hàng chục năm nay). Nhìn hai hộp quà vuông vức có vẻ hấp dẫn, anh Việt vui vẻ ký nhận, sau đó người nhân viên rồ ga phóng đi ngay.

Hớn hở mang hai cái hộp lên nhà, anh giao cho vợ mở ra xem quà là gì. Từ từ mở hộp, chị Hương reo lên: Ôi, cái quạt điện xinh quá, anh xem này. Cả hai ngắm nghía cái quạt điện mini, đường kính chừng 15cm, thầm khen Mobifone chu đáo. Chợt nhìn vào đầu cắm dây điện, anh Việt chán hẳn, vì đó là giắc cắm vào máy tính xách tay (laptop). Thế là, muốn dùng được quà tặng, khách hàng phải có máy tính xách tay để cắm nguồn, tiêu tốn thêm một lượng pin dự trữ mà lượng gió chả được là bao.

Vợ chồng anh Việt chả biết là do xả hàng tồn kho hay do Mobifone liên kết với bên bán sản phẩm máy tính để tiêu thụ pin nữa, chỉ biết bảo nhau: Thôi, trông cái quạt cũng xinh xinh, để bày lên làm đồ trang trí bàn làm việc vậy.

Hôm sau, anh được chị Hoa ở tòa nhà Long Giang 173 Xuân Thủy cho biết cũng nhận được quà sinh nhật của Mobifone tặng y như thế.

Giá như Mobifone tìm hiểu thị hiếu khách hàng kỹ hơn, tặng món quà khác, thậm chí một bó hoa như đã từng làm thì ý nghĩa hơn biết bao.

Thật là, kính chẳng bõ phiền.

NGƯỜI XÂY DỰNG