Hai xe nhỏ 'bom tấn' về Việt Nam
Xe++ - Ngày đăng : 10:11, 03/08/2015
Mazda2 Skyactiv giá từ 619 triệu đồng
Mazda2 Skyactiv được Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) ra mắt ngày 10/7 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là mẫu xe phổ thông thứ 4 tại Việt Nam (sau Mazda3, Mazda6 và CX-5) và thứ 5 trên thế giới (thêm CX-3) cho tới thời điểm này được ứng dụng thiết kế Kodo và công nghệ Skyactiv nổi tiếng thế giới đang giúp cho Mazda thăng hoa cả ở Việt Nam và trên toàn cầu.
Mazda2 Skyactiv nhập khẩu về Việt Nam |
Đây là mẫu xe thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới, có kích thước tổng thể 4.320 x 1.695 x 1.470 mm (dài x rộng x cao) với bản sedan và 4.060 x 1.695 x 1.470 mm ở bản hatchback, cùng chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe 143 mm và bán kính vòng quay 4,7 mét.
Mazda2 Skyactiv được xem là hình ảnh thu nhỏ một chút của mẫu đàn anh Mazda3, trong khi trang bị nội thất tương đương, sử dụng chung động cơ 1,5 lít...Cụ thể, trái tim của Mazda2 Skyactiv là động cơ Skyactiv dung tích 1,5 lít, công suất cực đại 109 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp và đặc biệt là hệ thống tạm dừng thông minh i-Stop.
Với hàng loạt thế mạnh, từ thiết kế, trang bị, an toàn và giá bán, Mazda2 Skyactiv hứa hẹn sẽ tạo ra một cơn sơn trên thị trường ô tô Việt Nam cuối năm, tương tự như điều mẫu xe này đã từng làm tại các thị trường mà nó xuất hiện trước đó như Nhật Bản, Thái Lan... Xem thêm...
Hyundai i20 Active giá 619 triệu đồng
Trong ngày cuối cùng của tháng 7, Hyundai Thành Công đã giới thiệu ra thị trường mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ cũng thuộc phân khúc B là Hyundai i20 Active, đối thủ nặng ký của Ford EcoSport
Xe có kích thước tổng thể 3.995 x 1.760 x 1.555 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.570 mm, khoảng sáng gầm xe 190 mm. Dù độ dài của xe ngắn hơn EcoSport tới 246 mm nhưng chiều dài của EcoSport tính cả lốp dự phòng nên i20 Active có lợi thế linh hoạt hơn. Đáng chú ý, chiều cao của i20 Active thấp hơn đối thủ 103 mm, đặc biệt chiều dài cơ sở lại dài hơn đối thủ tới 51 mm, giúp cho không gian để chân trong xe rộng rãi hơn.
Hyundai i20 Active ra mắt ngày 31/7 tại TP. Hồ Chí Minh |
Tiếp tục sử dụng ngôn ngữ Điêu khắc dòng chảy 2.0 nổi tiếng của Hyundai, i20 Active có phần đầu khá bắt mắt với cụm đèn pha projector sắc gọn có chức năng hỗ trợ chiếu sáng theo góc lái và đèn LED chiếu sáng ban ngày; cản trước đè lên một phần lưới tản nhiệt, tạo ra hai hình thang đồng dạng. Các chi tiết nhựa đen khác màu thân xe giúp chiếc xe thêm khỏe khoắn.
Tương tự, phía đuôi xe cụm đèn hậu cũng thiết kế gọn, sắc; đèn phản quang tròn tạo điểm nhấn cùng với cản sau và khu vực biển số cũng được thiết kế dạng hình thang. Xe sử dụng vành đúc 16 inch với 5 chấu kép hình chữ U; giá treo đồ trên nóc tăng tính tiện dụng và sự khỏe khoắn cho xe.
Với chiều dài cơ sở 2.570mm, i20 Active có khoảng không gian khá rộng rãi, với hàng ghế sau đủ cho 3 người lớn ngồi thỏa mái. Thiết kế cabin lấy người lái làm trung tâm với vô lăng trợ lực điện tử, tích hợp các chức năng điều khiển âm thanh, nhận cuộc gọi. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ Radio/CD/Mp3/AUX/Bluetooth cùng 8 loa và bộ nhớ trong 1GB.
Bên cạnh đó, i20 Active còn được trang bị chìa khóa thông minh Smartkey, khởi động nút bấm Start/Stop Engine, camera lùi trên gương (tích hợp chống chói tự động), xi-nhan tích hợp cùng gương gập điện; điều hoà tự động; ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng. Ngoài ra, hàng ghế sau của xe có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 giúp tăng không gian để hành lý.
Hyundai i20 Active được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI thế hệ mới nhất, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, cho công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Đây là khối động cơ được đánh giá rất cao của Hyundai với khả năng sử dụng nhiên liệu hiệu quả, độ bền bỉ cao với sức mạnh tối ưu.
Nếu chỉ so về sức mạnh, đối thủ EcoSport nhỉnh hơn với động cơ 1,5 lít, công suất 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô men xoắn 140 Nm tại 4.400 vòng/phút. Tuy nhiên về lý thuyết, việc đạt sức mạnh cao nhất ở vòng tua thấp hơn cũng giúp i20 Active cạnh tranh ngang ngửa với đối thủ
i20 Active một số điểm nhấn về an toàn với trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện từ EBD, 6 túi khí. Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ đỗ xe, mở khóa tự động khi va chạm, phanh đĩa cho các bánh trước và bánh sau. So với EcoSport bản số tự động, i20 Active khiêm tốn hơn khi không có cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Hyundai i20 Active được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và được Hyundai Thành Công phân phối thông qua hệ thống 29 đại lý trên toàn quốc với 4 phiên bản màu sắc cơ bản: Trắng, Bạc, Nâu, Đỏ, giá bán đã gồm thuế VAT là 619 triệu đồng, thấp hơn mức giá công bố của phiên bản số tự động thấp nhất của EcoSport. Xe được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 50.000 km.
Hyundai Thành Công đặt mục tiêu bán 200 xe i20 Active mỗi tháng và bỏ ngỏ khả năng sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, khi cho biết sẽ cân nhắc vào thời điểm dung lượng thị trường đủ lớn. Lý giải việc vì sao chỉ nhập về một phiên bản i20 Active duy nhất, lãnh đạo công ty này cho biết đã nghiên cứu thị trường và phiên bản này đáp ứng nhu cầu của đa số người tiêu dùng trong phân khúc. Thực tế hiện đối thủ EcoSport đang bán ra khoảng 200-300 chiếc mỗi tháng, đa số là các phiên bản số tự động.