Cách đánh giá học sinh tiểu học gây khó cho cả giáo viên
Giáo dục - Ngày đăng : 05:56, 13/06/2015
Vấn đề ĐBQH quan tâm là: Đổi mới chương trình sách giáo khoa; đổi mới cách tổ chức kỳ thi THPT quốc gia, đánh giá học sinh tiểu học…
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời chất vấn. |
Trước băn khoăn của không ít ĐBQH về đánh giá học sinh tiểu học đang gây khó khăn cho cả giáo viên và khiến không ít bậc phụ huynh ngỡ ngàng, khó hiểu, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, đây chỉ là trục trặc bước đầu. Trong quá trình triển khai đánh giá, có chỗ khen thưởng khắt khe quá, có chỗ rộng rãi quá. Có ý kiến gia đình phản ánh, không chấm điểm quá trình học nên không hiểu kết quả học tập của các cháu. Bộ GD-ĐT sẽ có chấn chỉnh ngay.
Về phản ánh trong quá trình biên soạn sách giáo khoa mới, việc dạy thử nghiệm đã được tiến hành 4 năm, nhưng chương trình hiện tại vẫn chưa suôn sẻ của ĐB Nguyễn Kim Thúy (Đoàn Đà Nẵng). Bên cạnh đó, theo yêu cầu hiện nay, kết quả thử nghiệm sách giáo khoa do chính các tác giả biên soạn thực hiện, công bố khó tránh khỏi thiếu chính xác. Bộ trưởng Phạm Vũ Luận giải thích: Đây cũng là điểm mới nên áp dụng. Theo Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, chính người viết sách mới nắm được hết ý tưởng, ý đồ của mình. Còn việc công nhận đến mức nào dựa trên kết quả thực nghiệm, do các hội đồng thẩm định có uy tín đánh giá.
Hôm nay, 13-6, QH tiếp tục tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.