Khẳng định người lái xe đầu kéo không phải là phụ xe 15 tuổi

Đời sống - Ngày đăng : 13:51, 03/06/2015

(HNMO) - Dư luận nghi vấn người lái xe đầu kéo tại thời điểm gây tai nạn là phụ xe 15 tuổi, tức Võ Phạm Minh Nhật (SN 2000, quê Vĩnh Long).

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.


Tuy nhiên, nguồn tin của báo Hànộimới xác nhận, không phải Nhật điều khiển xe lúc gây tai nạn, mà là tài xế Võ văn Răng (SN 1967, ngụ Q.Thủ Đức). Cụ thể về vụ tai nạn, là rạng sáng 31/5, ông Răng điều khiển xe đầu kéo BKS: 51C - 181.44 kéo theo rơ-mooc BKS: 51R - 063.86 lưu thông trên quốc lộ 1, hướng từ Q.12 về cầu vượt Trạm 2, Q.Thủ Đức, trên có một container loại 20 feet nhưng rỗng. Trên xe có thêm phụ xe là Nhật. Nhật ngồi ở vị trí ghế phụ ở bên phải.

Ông Răng khai, lúc đó là ông đang cầm lái. Khi điều khiển xe xuống dốc cầu Linh Xuân, ông Răng cài số 5, xe đổ dốc với tốc độ khoảng 60km/h. Vừa qua dốc cầu khoảng 70m, ông Răng thấy tín hiệu đèn giao thông phía trước nên ông dùng chân phải rà thắng. Ông Răng khai “lúc đó tôi không rà được chân thắng, nên tôi quay sang nói với thằng Nhật là xe bị mất thắng”.

Ông Răng không kiểm soát được xe đầu kéo. Ban đầu chiếc xe đầu kéo va vào phía sau, bên trái thùng xe của xe ô tô tải loại 700kg BKS: 60C - 132.87 do ông Nguyễn Văn Tám (SN 1964, ngụ tỉnh Bình Dương) đang dừng xe ở tín hiệu đèn giao thông, ở làn đường bên trái.

Ông Răng khai thêm, lúc đó ông đã mất bình tĩnh, cố dùng chân phải rà, đạp chân thắng nhưng lại đạp nhầm chân ga. Hành động cùng lúc là ông đánh tay lái qua phải để né tránh dòng xe ô tô đang đừng đèn đỏ phía trước.

Tuy nhiên xe lao đi không kiểm soát. Xe đầu kéo đâm vào sau xe ô tô 4 chỗ hiệu Altis BKS: 51A – 933.99 do bà Đinh Thị Hồng Yến (SN 1970, ngụ Q.1) điều khiển, đang dừng tín hiệu đèn giao thông.

Cú va chạm vào xe ô tô 4 chỗ bị đẩy mạnh về phía trước. Phần đầu của xe 4 chỗ húc vào đuôi xe khách 49 chỗ, BKS: 51B - 149.23 do ông Nguyễn Thanh Hải (SN 1973), điều khiển. Tai nạn đã làm cho xe ô tô 4 chỗ hư hỏng nặng, biến dạng hoàn toàn làm chết 5 người có mặt trên xe, trong đó có 3 người là công dân Mỹ.

Vừa gây tai nạn, ông Răng có xuống xe. Sau đó ông chạy đến chốt bảo vệ của KCX Linh Trung 1, nhờ gọi điện cho con trai là V.T.N đến đón, đưa đến Công an P.Linh Trung để trình diện. Công an có đo nồng độ cồn của ông Răng ngay lập tức, kết quả ở mức cho phép.

Đến thời điểm hiện nay, cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh vẫn chưa khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn nói trên.

Thanh Tàu