Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

Kinh tế - Ngày đăng : 19:17, 28/05/2015

Trong thời gian tới ở khu vực miền Bắc và miền Trung còn tiếp tục nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 42 độ C, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, có thể ảnh hưởng đến công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.


Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất và ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc (EVN NPC) đã có công điện yêu cầu Giám đốc các Công ty Điện lực, Công ty lưới điện cao thế Miền Bắc nghiêm túc thực hiện việc: Hoãn thực hiện cắt điện theo kế hoạch trong tháng 5 và tháng 6 trong các ngày có nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên (trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố); ưu tiên đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện chính trị xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn quản lý, các bệnh viện, nhà máy nước, các kỳ thi tốt nghiệp PTTH, thi đại học cao đẳng…


Theo dõi sát sao diễn biến tình hình thời tiết và tăng trưởng phụ tải, lập phương thức cấp điện linh hoạt và hợp lý; tăng cường công tác kiểm tra, khắc phục các tồn tại trên lưới điện, đặc biệt lưu ý đối với các đường dây, trạm biến áp 110kV, các tuyến đường trục trung áp 35kV, 22 kV; chấp hành nghiêm chế độ trực ban, đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện và lực lượng để xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra. Các đơn vị phải có phương án, biện pháp xử lý ngay đối với các trạm biến áp, đường dây quá tải cục bộ.

Các Công ty Điện lực xác định và công bố công khai giờ cao điểm sử dụng điện, từ đó chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông cung cấp thông tin về tình hình cung cấp điện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện sâu rộng đến từng hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp..., đặc biệt, tiếp tục cử cán bộ trực tiếp đến từng tổ dân phố, từng thôn, xã và các khách hàng lớn, tuyên truyền để khách hàng hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm. Khi tiếp nhận các ý kiến phản ánh của khách hàng về việc mất điện, hóa đơn tiền điện tăng đột biến… phải tổ chức giải quyết triệt để, kịp thời với tinh thần cầu thị, văn minh, hạn chế bức xúc trong dư luận và nhân dân. 

Thanh Mai