Tiêu dùng cá nhân tại Việt Nam tăng nhanh

Kinh tế - Ngày đăng : 14:33, 22/05/2015

(HNMO) – Theo khảo sát của CBRE: Tiêu dùng cá nhân được dự báo sẽ tăng ở hầu hết các thị trường châu Á Thái Bình Dương trong năm 2015. Hành vi tiêu dùng tại Việt Nam tăng 7,3%, Ấn Độ 7,1% và Philippines 6,0% đang phát triển với một tốc độ nhanh hơn trong năm 2015 do mức thu nhập tăng lên.


Tất cả thống kê của Viện quản lý dự án (PMI) trong tháng 3 cho thấy sự mở rộng với các tín hiệu lạc quan từ nguồn cầu của thị trường. Trong khi có báo cáo về sự giảm sút trong việc làm ở Việt Nam trong tháng 3/2015, lĩnh vực này đã được ghi nhận tăng trưởng ổn định trong 6 tháng trước đó.

Ấn Độ vẫn còn do dự để tăng công suất khi mức độ việc làm đã chững lại trong 14 tháng qua. Philippines tiếp tục là nước sản xuất phát triển nhanh nhất, với sản xuất công nghiệp dự báo sẽ tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2015. Các nền kinh tế Nam và Đông Nam Á tiếp tục cung cấp các chi phí đầu vào thấp hơn và lao động rẻ hơn và đang thu hút ngành công nghiệp điện tử và dệt may chuyển trụ sở ra khỏi Trung Quốc.

Siêu thị Lotte Mart Hanoi.


Darren Benson, Giám đốc Điều hành, Bộ phận Khu công nghiệp & Kho vận, CBRE Châu Á, nhận xét: Lĩnh vực khu công nghiệp và dịch vụ hậu cần, đặc biệt tại khu vực châu Á tiếp tục được thúc đẩy bởi thương mại điện tử và các bên thứ ba cung cấp dịch vụ logistics, một xu hướng dẫn dắt cho nhu cầu phát triển dịch vụ hậu cần hiện đại và hệ thống trên toàn khu vực. Đặc biệt, chúng ta thấy thương mại điện tử mang đến sự đổi mới tại hầu hết các thị trường, đặc biệt là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ.

Nghiên cứu Triển vọng thị trường châu Á – Thái Bình Dương của CBRE cho biết có đến 40% không gian hậu cần hiện đại trong các khu vực tàu điện ngầm chính ở Ấn Độ hiện đang được dẫn dắt bởi các nhóm thương mại điện tử. Xu hướng các công ty thương mại điện tử phát triển hệ thống hậu cần riêng đang khuyến khích các nhà đâu tư dịch vụ hậu cần mua thêm đất đai và xây dựng các trung tâm dịch vụ hậu cần, hoặc các dự án xây dựng theo yêu cầu riêng của khách hàng. Hình thành quan hệ đối tác chiến lược với các nhà phát triển dịch vụ hậu cần vẫn có vẻ như là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư vào khu vực này trong năm nay.

Lan Hương