Quá rạch ròi trách nhiệm hay vô cảm?

Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:25, 08/05/2015

(HNM) -


Ngay sau khi về nhà, tôi gọi điện vào đường dây nóng của Điện lực Hoàn Kiếm. Nhân viên trực ban tiếp nhận thông tin, và khoảng 5 phút sau gọi điện lại cho biết:

- Chúng tôi đã cho người tới kiểm tra, nhưng đó không phải dây điện, mà là dây cáp quang, không phải lĩnh vực quản lý của chúng tôi... Chị nên thông báo cho đơn vị thi công cáp quang ở khu vực đó hoặc công an phường.

Tôi chưa kịp phản ứng gì thì một tiếng "cốp" ngắt máy lạnh lùng vang lên... Chưng hửng, cứ tưởng gọi cho Điện lực Hoàn Kiếm là hiểm họa lơ lửng trên đầu người đi đường sẽ được quan tâm xử lý, ai dè chuyện vẫn không đâu vào đâu... Sau đó, tôi liên lạc với Công an phường Cửa Đông và được chiến sĩ trực ban trả lời ngắn gọn, dứt khoát:

- Tôi sẽ cho tổ trật tự ra xem xét sự việc, cảm ơn chị đã thông tin...".

Trên đây là nội dung thư chị Lâm Thanh Bình (công tác tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) gửi tới Người Xây Dựng. Cuối thư, chị Bình tâm sự: "Đã từng có không ít tai nạn nghiêm trọng do các loại dây cáp điện và cáp viễn thông lòng thòng xuống đường..., mà người dân thì không dễ phân biệt được cáp gì với cáp gì? Khi tiếp nhận thông tin thì các cơ quan quản lý cũng cần có thái độ tích cực vào cuộc, phải làm sao để phối hợp với nhau giải quyết. Không thể thờ ơ, vô cảm, để xảy ra sự cố rồi mới rạch ròi trách nhiệm...".

Người Xây Dựng