Thiếu kinh phí thay biển chỉ dẫn?

Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:32, 03/05/2015

(HNM) - Chiều 15-4, ông Huy ở phố Minh Khai (Hai Bà Trưng) có việc đến làng Lai Xá, xã Kim Chung (Hoài Đức). Từ Mai Động, ông đi tuyến buýt 24 để đến Cầu Giấy, rồi chuyển tuyến đi Phùng.

Trước đây, ông đã đi một vài lần đều suôn sẻ. Xe tuyến 24 dừng ở cổng Trường Đại học Giao thông Vận tải, ông xuống đợi bắt chuyến tiếp theo đi Phùng. Trong lúc chờ đợi, cẩn thận, ông còn nhìn lên biển chỉ dẫn thấy có ghi các tuyến xe chạy qua: "20 - BX Cầu Giấy - Phùng"; "20 - Cầu Giấy - TX Sơn Tây"... Đợi ở đây là chắc chắn rồi, nhưng rồi 5, 10 rồi hơn 30 phút trôi qua không có một xe nào chạy tuyến 20 đi qua. Sốt ruột, ông đi bộ tới gặp một nhân viên ở trạm xe buýt gần đó để hỏi:

- Anh cho tôi hỏi sao xe đi Phùng lâu thế?

Cậu nhân viên nhã nhặn trả lời:

- Bến xe cũ chuyển ra đây từ lâu rồi. Chỗ đó làm đường sắt trên cao... Tuyến 20 đi Phùng đỗ ở phía đối diện, trên đường đê cao bên kia bác ạ…

Ông Huy chưa tin tưởng:

- Sao lại đỗ sai chỗ được? Biển chỉ dẫn ghi rõ ràng mà!

- Xe 20 qua đây, phải đi một đoạn ngược đường nên đỗ bên kia bác ạ…

Chỉ vì thiếu chỉ dẫn chính xác nên ông Huy đến trễ hẹn hơn một giờ.

Kể câu chuyện trên cho Người Xây Dựng, ông Huy bức xúc: Trong quá trình xây dựng, việc chuyển điểm đỗ xe buýt cho phù hợp là bình thường, nhưng mọi thay đổi phải được thông báo kịp thời. Trong trường hợp này, biển chỉ dẫn tuyến không còn sử dụng ở bến chính thì cần phải xóa bỏ và thay vào đó một biển chỉ dẫn khác để hành khách không phải khổ sở chờ đợi, mất việc… Chẳng lẽ, cơ quan chức năng thiếu kinh phí?

Người Xây Dựng