Năm 2014 Toyota đóng trên 700 triệu USD tiền thuế
Xe++ - Ngày đăng : 14:58, 03/04/2015
Với phương châm “khách hàng là trên hết”, TMV đã không ngừng nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm mới với nhiều cải tiến toàn diện và dịch vụ chất lượng cao nhằm mang đến cho khách hàng nhiều quyền lợi và sự hài lòng cao nhất. Do vậy, TMV đã nhận được sự ủng hộ tích cực và tin dùng của người tiêu dùng, doanh số bán xe của TMV đạt mức kỷ lục mới với 41.205 xe, tăng 24% so với năm trước và chiếm 31% thị phần, giúp đưa doanh số bán cộng dồn của TMV lên tới 305.779 xe. Những mẫu xe: Camry Corolla Altis Vios Innova Fortuner luôn được khách hàng ưa chuộng.
Tích cực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam luôn là những mục tiêu hang đầu của TMV. Vì vậy, kể từ khi thành lập, TMV luôn luôn cố gắng nỗ lực để gia tăng tỉ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm. Trong năm 2014, TMV đã nội địa hóa thêm 2 phụ tùng, đó là: Ốp trần xe và tấm cách âm cách nhiệt cho cả 2 mẫu xe mới là Corolla và Vios. Cho đến nay, TMV đã có tổng cộng 270 phụ tùng được nội địa hóa. Bắt đầu với 3 nhà cung cấp đầu tiên trong năm 1997, cho đến nay, danh sách hệ thống các nhà cung cấp của TMV đã lên tới con số 18.
Với hệ thống đại lý hoạt động tiêu chuẩn và không ngừng được mở rộng, năm 2014, TMV đón tiếp 590,000 lượt xe vào dịch vụ, tăng 13% so với năm 2013. Bên cạnh đó, giá trị kim nghạch xuất khẩu phụ tùng của TMV đạt 40 triệu USD, mức kỷ lục mới về giá trị xuất khẩu. Đồng thời, với sự thành công trong hoạt động sản xuất kinh doanh, TMV đã đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước trên 700 triệu USD. Năm 2014 cũng đánh dấu 1 năm đi vào hoạt động của Lexus Việt Nam, thương hiệu xe sang của Toyota Hiện, Lexus cung cấp 5 mẫu xe bao gồm ES350, GS350, LS460L, RX350, LX570 và mới đây nhất là GX460. Trong 1 năm, Lexus đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và yêu mến của khách hàng. Dù không đặt nặng chỉ tiêu bán hàng mà tập trung nâng cao sự hài lòng cho khách hàng, nhưng con số 385 xe được giao tới tay khách hàng.
Trong năm 2014, cùng với các hoạt động được thực hiện thường niên, TMV đã tiến hành triển khai 2 hoạt động mới là: Chương trình đào tạo lái xe an toàn Toyota dành cho cán bộ đào tạo lái xe an toàn nòng cốt. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức với sự phối hợp với Cục CSGT Bộ Công An. Bên cạnh đó, nhằm nỗ lực đóng góp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, năm 2014 Toyota đã trở thành nhà tài trợ chính thức cho Giải bóng đá vô địch Quốc gia Toyota V-league 2015 với mong muốn đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá Việt Nam nói chung và cho thế hệ cầu thủ trẻ nói riêng.
Với những nỗ lực không ngừng, năm 2014, TMV đã vinh dự được trao tặng những giải thưởng và danh hiệu cao quý như: Giải thưởng Hàng Việt Nam chất lượng cao, danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín, giải thưởng Rồng Vàng và đứng thứ hạng cao trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2015 TMV đặt mục tiêu bán ra 46.000 xe (tăng 13% so với năm 2014) và tiếp tục thực hiện các hoạt động mang tính xã hội.