Xuất hiện nhiều nắp Tiger trúng BMW giả

Pháp luật - Ngày đăng : 14:40, 26/08/2004

Thứ sáu ngày 13 đối với ai là ngày không may mắn chứ với

Anh Nguyễn Đức Phụng (SN 1956, ngụ KP3, thị trấn Dầu Tiếng) kể lại sự việc với chúng tôi: "Khoảng 8h tối ngày 13/8 tôi ăn tiệc nhà người bạn về thì được các anh Náo, Chí, Bình, Tấn ở cùng khu phố gọi điện thoại rủ đến nhà anh Thanh (SN 1960, ở KP2, thị trấn Dầu Tiếng, tỉnh Bình Phước) nhậu.

Lúc đến cả bàn đang uống dở 2 két Tiger, tôi vào sau bị phạt một chai, đến chai thứ hai tôi khui nắp xong thì dở lớp cao su ở trong nắp khoén lên xem...

Thật không thể tin nổi, tôi hoa mắt không phải vì say mà vì hình một chiếc xe hơi BMW in rõ ràng trong nắp chai... Thấy thái độ tôi kỳ lạ cứ thò tay vô túi quần lấy cái gì đó ra xem rồi lại nhét vào mọi người liền xúm hỏi...

Khi tôi nói "trúng rồi, một con BMW!" cả bàn không ai tin - anh Phụng kể tiếp - họ còn bảo "trúng cho tôi lấy 50%, còn một nửa chia đều". Nói vậy chứ lúc đưa cái nắp ra rành rành hàng chữ "bạn đã trúng thưởng" dưới là hình chiếc xe hơi thì ai nấy la hét như con nít "trúng rồi! trúng rồi!", sau đó chúng tôi kêu anh T. đến làm chứng và nhất trí chia đều chiếc xe ra cho 7 người. Chiếc nắp khoén được đánh dấu, gọi lại giao cho vợ anh Thanh bỏ tủ cất".

Sáng hôm sau anh Phụng thuê một chiếc xe Mẹc 16 chỗ với giá 500.000đ chở mọi người cùng vợ con lên TP lãnh thưởng. Lúc đến văn phòng ở đường Hồ Văn Huê, Q. Phú Nhuận mới biết thứ bảy hãng không làm việc và một cô nhân viên tên Hà cho biết muốn lãnh thì sáng thứ hai (16/8) lên trụ sở chính của hãng Tiger ở số 2 Ngô Đức Kế, Q.1.

Cầm tờ giấy ghi địa chỉ, mọi người hớn hở ra xe, đàn ông thì trực chỉ nhà hàng để ăn mừng, phụ nữ trẻ em xin mời ra siêu thị mua sắm... Sơn hào hải vị, rượu vang, rượu chát đều được gọi ra...

Những cuộc liên hoan miên man kéo dài từ Sài Gòn về Bình Dương, Bình Phước đến hết ngày chủ nhật, do ai cũng nghĩ bét ra mỗi người cũng được 5.000-6.000 đô la Mỹ sau khi trích một phần tiền dành làm từ thiện, một phần làm liên hoan mời bà con chòm xóm...

Mấy ngày hôm đó bia Tiger ở thị trấn Dầu Tiếng bán chạy như tôm tươi sau khi nghe tin có người trúng xe BMW, đến nỗi nhiều đại lý hết cả bia khuyến mãi chỉ còn bia Tiger tồn của đợt trước...

Sáng thứ hai anh Phụng cùng với anh Náo, vợ chồng anh Thanh, anh Bình lại mướn tiếp một chiếc xe 12 chỗ lên Sài Gòn. Đến trụ sở hãng Tiger ở đường Ngô Đức Kế họ được hướng dẫn gặp cô Trần Thị Lan là nhân viên bộ phận kiểm toán của hãng Tiger...

Theo anh Phụng thì khi vừa đưa chiếc nắp ra cô Lan đã phủ nhận liền đây là nắp giả vì cho rằng "nắp của hãng là hình vẽ không phải hình chụp". Anh Phụng phản đối: "Như vậy chai bia Tiger cũng là giả?".

Cô Lan trả lời: "Chai bia Tiger là thật, nắp thật nhưng ai đó đã mở ra làm giả rồi đóng lại". Chị Thanh hỏi: "Vậy tại sao hãng không thông báo cho người tiêu dùng biết để tránh mất thời gian lẫn công sức chờ lãnh thưởng?".

Cô Lan đáp: "Đó là do anh chị không gọi điện thoại lên hãng để biết sự tình"(!?). Với sự giải đáp này thì nhóm của anh Phụng phải lắc đầu chào thua ra về trong sự ấm ức.

Anh Phụng công nhận là khi tách lớp đề can in hình chiếc xe hơi trúng thưởng thì phía dưới là hình chiếc móc khóa nhưng anh cho rằng hãng phải có trách nhiệm liên đới trong việc này.

Bởi lẽ như cô Lan nói đã có hơn 10 trường hợp trúng giả tương tự từ đầu chương trình khuyến mãi đến nay nhưng vì sao hãng không thông báo lên báo đài cho khách hàng cùng biết để tránh sự "hàm oan" đáng tiếc như các anh (không kể vô số phiền phức phát sinh khi bà con làng xóm nghe tin họ trúng thưởng).

Chi phí cho 2 ngày lên thành phố và liên hoan mừng chiếc xe BMW "ảo" đã lên đến gần 20 triệu đồng. Một số người mức sống ổn định không nói, nhưng có người vừa mượn tiền ngân hàng xóa đói giảm nghèo thấy mình "trúng xe" mừng quá đem tiêu hết giờ mắc nợ lại không vốn làm ăn.

Hiện thời các anh Phụng, Thanh, Chí, Bình, Náo, Tấn đồng ý ủy quyền cho anh Phụng làm đơn kiện hãng bia Tiger với lý do: "Nếu đây là nắp thật của hãng bia Tiger bị làm giả thì hãng phải đền bù tổn hại tinh thần cho 2 ngày chờ đợi lãnh thưởng "ảo", trong khi hãng không có biện pháp gì bảo vệ thương hiệu của mình để cho người tiêu dùng tránh hoặc thông báo cho cơ quan chức năng vào cuộc tức thì để làm rõ ai làm giả, người trong hãng hay đối thủ cạnh tranh...".

Theo CATPHCM

ANHTHU