Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 11:45, 06/11/2022

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm (áo vàng) - Giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia năm 2022.

Danh hiệu này tiếp nối chuỗi thăng hạng về thương hiệu đầy ấn tượng trong năm nay ở cả trong và ngoài nước của Vinamilk như: Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới và tiềm năng nhất toàn cầu với định giá 2,8 tỷ USD (Brand Finance), Thương hiệu giá trị cao nhất trong ngành dịch vụ nhà hàng và quầy uống (F&B theo Forbes Việt Nam).

Thông qua 3 tiêu chí cốt lõi thể hiện năng lực cạnh tranh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường bao gồm: Chất lượng - đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong; giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm nay tôn vinh 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp đi đầu, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Riêng trong ngành sữa, Vinamilk hiện là thương hiệu có giá trị cao nhất. Các sản phẩm đặc trưng, tạo dựng được tình yêu thương hiệu đối với người tiêu dùng như: Sữa bột Vinamilk Dielac; sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%; sữa đặc có đường Ông Thọ; sữa chua uống men sống Probi; sữa chua Vinamilk đã tiếp tục được vinh danh là sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022-2024.

Năm nay, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) với 2 sản phẩm chủ lực sữa tươi và sữa chua Mộc Châu Milk cũng đã lần đầu tiên được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Sau gần 3 năm trở thành thành viên của Vinamilk, đây là kết quả đáng ghi nhận của quá trình đổi mới toàn diện về phát triển thương hiệu, hệ thống quản trị, nâng cao chất lượng các sản phẩm. Mộc Châu Milk cũng nằm trong Top 25 thương hiệu F&B dẫn đầu với giá trị 28 triệu USD.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Công ty Vinamilk chia sẻ: "Thương hiệu không bất biến mà luôn vận động trên những hành trình mới, theo những dòng chảy mới. Khi thế hệ người tiêu dùng thay đổi, hành vi và quyết định mua sắm thay đổi, hay đơn giản chỉ là chi tiêu, thị hiếu, sở thích thay đổi, cũng là thương hiệu ấy nhưng người tiêu dùng sẽ có những góc nhìn và tình cảm khác nhau. Đó là lý do trong 46 năm qua, thương hiệu Vinamilk luôn tìm kiếm sự đổi mới và sáng tạo, dựa trên những giá trị cốt lõi đã xây dựng để không chỉ tiếp tục khẳng định được giá trị thương hiệu tại Việt Nam, mà còn góp phần tích cực mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam ra thế giới".

Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất 10 năm liền, theo Kantar Worldpanel.

Nâng cao giá trị cho thương hiệu sữa Việt

Từ đầu năm 2022 đến nay, Vinamilk liên tục tham gia các triển lãm, hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Mỹ, Dubai… với nhiều sản phẩm mới, độc đáo. Trong đó, doanh nghiệp này cũng đại diện cho Việt Nam tham gia góp tiếng nói ở nhiều diễn đàn, hội nghị quốc tế lớn của ngành sữa với các chủ đề về thương hiệu và phát triển bền vững.

Câu chuyện xây dựng tình yêu thương hiệu đã được Vinamilk chia sẻ tại Hội nghị sữa châu Á tại Singapore (tháng 10-2022) với điển hình là hành trình 33 năm của một thương hiệu sữa bột trẻ em nổi tiếng Dielac: Khai phá - Thuyết phục - Khẳng định niềm tin - Đồng hành. Đây không chỉ là sản phẩm sữa bột trẻ em đầu tiên do một công ty Việt Nam sản xuất từng bước chinh phục người Việt, mà còn là thương hiệu sữa đầu tiên được xuất khẩu của Việt Nam.

“Cách đây hơn 30 năm, Việt Nam gần như không có nhận diện thương hiệu trên thị trường sữa quốc tế. Thành công xuất khẩu lô sản phẩm Dielac đầu tiên năm 1997 là cột mốc lớn đánh dấu việc Việt Nam có thể xuất khẩu sản phẩm sữa ra nước ngoài và còn là sữa bột cho trẻ em. Những năm sau đó, Vinamilk đã cho thấy sự nhạy bén trong việc xây dựng thương hiệu để gia tăng giá trị cho sản phẩm xuất khẩu và hơn thế là từng bước mang thương hiệu sữa của Việt Nam ra thế giới”, đại diện Vinamilk chia sẻ tại Hội nghị sữa châu Á.

Đến nay, sữa bột trẻ em Dielac vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk tại nhiều thị trường trên thế giới. Tên gọi Dielac cũng đã quen thuộc với các đối tác, nhà phân phối và người tiêu dùng nhiều nước. Từ đó, mở đường cho rất nhiều nhãn hiệu khác như sữa đặc Ông Thọ… bắt đầu hành trình vươn xa của mình.

Vinamilk giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại Hội chợ quốc tế Gulfood Dubai.

Các chiến lược về định vị, xây dựng và đưa thương hiệu ra thế giới của Vinamilk đã góp phần giúp cho doanh nghiệp giữ phong độ trên hành trình tiến đến mục tiêu Top 30 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới (thứ hạng hiện tại: 36). Là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu, theo các chuyên gia từ nhiều tổ chức đánh giá, Vinamilk còn nhiều cơ hội tiếp tục gia tăng mạnh về giá trị trong giai đoạn mới.

Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vinamilk hiện có hơn 45 đơn vị thành viên trong và ngoài nước, trong đó có 17 nhà máy, 15 trang trại cùng hơn 20.000 người lao động. Năm 2021, Vinamilk đạt doanh thu hơn 61.000 tỷ đồng, đóng góp ngân sách nhà nước 4.794 tỷ đồng. Doanh nghiệp này cũng đang triển khai loạt dự án lớn như Nhà máy sữa Hưng Yên, Thiên đường sữa Mộc Châu, Liên doanh với Nhật Bản trong mảng bò thịt…

Hiền Trang