Hà Nội: Đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ Tết Nguyên đán Ất Mùi
Xã hội - Ngày đăng : 14:31, 07/02/2015
Tại huyện Phúc Thọ, Trung tâm được tổ chức tại sân vận động huyện có quy mô 50 gian hàng với sự tham gia của 27 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, cơ sở làng nghề trên địa bàn thành phố. Tại huyện Ba Vì, Trung tâm bán hàng phục vụ Tết được tổ chức tại Sân vận động xã Tản Lĩnh, có quy mô 50 gian hàng với sự tham gia của 26 doanh nghiệp. Tại huyện Ứng Hòa, Trung tâm bán hàng phục vụ Tết được tổ chức tại Khu Trung tâm thương mại và Nhà ở Vân Đình có quy mô 40 gian hàng với sự tham gia của 24 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở làng nghề. Các doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực thực phẩm, thực phẩm chế biến, thủy hải sản, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, dệt may, da giày, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng, sản phẩm nhựa, đồ dùng học tập, văn phòng phẩm, sản phẩm nghề và làng nghề, sản phẩm đặc sản vùng miền… Sản phẩm tham gia chương trình là hàng Việt Nam bảo đảm rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý để phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân.
Ghi nhận thực tế cho thấy, hàng hóa bày bán tại hội chợ đều có chất lượng ổn định, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, người dân rất háo hức tham gia hội chợ. Ngay trong ngày khai mạc, Trung tâm bán hàng phục vụ Tết được tổ chức tại Sân vận động xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì đón hơn 1.000 lượt người dân trên địa bàn huyện nô nức đến tham quan, mua sắm tại các gian hàng Việt; các gian hàng đều có nhân viên nhiệt tình giới thiệu về sản phẩm, chương trình khuyến mãi… Chị Trương Thị Lanh, trú tại thôn An Hòa, xã Tản Lĩnh cho biết, các mặt hàng được trưng bày tại trung tâm lần này rất đa dạng, giá cả hợp lý. Nhiều sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá lại rẻ hơn bên ngoài nên bà con có thể mua được ngay tại hội chợ như bánh kẹo, mứt tết, nấm hương, mộc nhĩ, nước mắm; sản phẩm gia dụng… Đây là cơ hội để bà con được mua hàng hóa chất lượng tốt, mẫu mã ngày càng đẹp hơn, được tiếp cận với các chương trình khuyến mãi và giảm bớt thời gian, chi phí đi lại. Người dân nông thôn bây giờ không chỉ quan tâm đến các sản phẩm bảo đảm chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý mà còn rất muốn mua những sản phẩm bảo đảm an toàn thực phẩm. Trong ngày đầu tiên, mọi người thường tham quan, khảo giá để so sánh giá hàng hóa tại hội chợ với ngoài thị trường, chỉ cần rẻ hơn một chút so với các cửa hàng bên ngoài là người dân sẽ mua nhiều. Anh Phạm Mạnh Hà, đại diện của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Hoàng Mai với thương hiệu bánh Richy cho biết, tham gia chương trình lần này công ty chuẩn bị lượng hàng trị giá khoảng 70 triệu đồng, các sản phẩm bánh Richy của công ty từ 15.000-35.000 đồng/gói được người dân mua rất ưa chuộng và mua nhiều vì bánh vừa thơm ngon, dễ ăn, mẫu mã đẹp được thiết kế theo kiểu dáng của nước ngoài trông rất bắt mắt, giá cả lại hợp lý cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, chương trình bán hàng Việt tại một số quận, huyện, khu công nghiệp Hà Nội nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kích thích sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người dân đối với sản phẩm hàng hóa Việt, góp phần bình ổn giá, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội; đồng thời, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.