Nhiều tồn tại được giải quyết
Xã hội - Ngày đăng : 06:53, 03/01/2015
Qua đó, nghi vấn "xẻ thịt" Công viên Thống Nhất đã được làm rõ và khẳng định chắc chắn rằng diện tích ô đất này sẽ được sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, đúng quy hoạch. Với những giải đáp đưa ra lần này, dự án đã nhận được sự đồng thuận cao của người dân Thủ đô.
Khu đất 295 Lê Duẩn Ảnh: VOV |
Ông Phạm Văn Đức (Phó Giám đốc Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội): Dự án giải quyết bài toán kinh tế và hạ tầng giao thông
Hiện nay, Hà Nội mới chỉ đáp ứng được 8-10% nhu cầu đỗ, gửi xe của các tổ chức, cá nhân. Nhu cầu đỗ, gửi xe lớn nên thường xuyên xảy ra tình trạng dừng, đỗ xe sai quy định trên các tuyến phố. Người dân cũng rất cơ cực mỗi khi tìm một chỗ gửi xe. Việc giải bài toán giao thông tĩnh lâu nay đã được lãnh đạo thành phố, các cấp, ngành quan tâm, song hiện khá bế tắc do quỹ đất dành cho giao thông tĩnh trong khu vực nội thành đã hết. Với dự án đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại số 295 Lê Duẩn (đây vốn là khu đất định đầu tư xây dựng khách sạn) sẽ giải quyết được bài toán kinh tế khi tận dụng được hạ tầng đã đầu tư xây dựng trước đó và còn góp phần giải bài toán về hạ tầng giao thông trong khu vực. Ô đất có vị trí gần cổng phía Tây của Công viên Thống Nhất, nơi có nhu cầu rất lớn về chỗ đỗ xe và các dịch vụ vui chơi giải trí để phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như nhu cầu của người dân khu vực.
Anh Trịnh Viết Dược (phường Yên Hòa, Cầu Giấy): Bãi đỗ xe ngầm hạn chế được nạn lấn chiếm vỉa hè, lòng đường
Trong những quận nội thành của Thủ đô, quỹ đất dành cho các bãi đỗ xe gần như không còn, nếu không có những đột phá, tìm tòi trong cách xây dựng bãi đỗ xe thì hiện tượng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè sẽ khó có thể khắc phục được. Theo tôi, việc đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm là giải pháp hay, giải quyết được nhiều tồn tại trong việc sử dụng vỉa hè, lòng đường làm điểm khai thác bãi đỗ xe, giảm thiểu được nạn ùn tắc đường và tránh gây phiền hà cho người tham gia giao thông. Đây cũng có thể được coi là một trong những giải pháp cơ bản, giải quyết nạn thiếu bãi đỗ xe cho khu vực này và về lâu dài sẽ là một bảo đảm tốt cho "bộ mặt" đô thị được văn minh, trật tự hơn…
Anh Phạm Thanh Tùng (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng): Thành phố cần tìm lời giải bài toán "khát" điểm đỗ xe
Đi xe ô tô đã lâu, tôi ngại nhất là tìm chỗ đỗ. Nhiều khi, đến điểm đỗ thì hết chỗ, mà đậu xe bừa hay tạm thời dưới lòng đường chỉ vào ngồi uống cà phê với bạn chút thôi cũng lo ngay ngáy chỉ sợ bị phạt vì không biết lúc nào công an hay thanh tra giao thông "tuýt còi". Thực tế thiếu điểm đỗ, nhất là ở khu vực nội thành đang khiến người điều khiển phương tiện ở tình cảnh "mạnh ai nấy lo" chỗ đỗ xe. Vỉa hè, lòng đường, mọi ngõ ngách, thậm chí cả sân trường, cơ quan đều có thể biến thành bãi đỗ xe nếu đủ khoảng trống đưa xe vào. Việc thu phí cũng vô tội vạ, trong khi đó Nhà nước mất một khoản thu lớn. Thành phố, các cơ quan chức năng cần sớm nghiên cứu, giải quyết bài toán "khát" điểm đỗ xe. Trước thông tin mới đọc được, tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương làm bãi đỗ xe ngầm kết hợp trồng cây xanh tại ô đất số 295 Lê Duẩn. Lâu nay khu vực này cũng đang bị dừng thi công, bỏ không và bị biến thành bãi đỗ tạm thời. Việc đầu tư xây dựng bãi đỗ xe ngầm sẽ vừa đáp ứng được lượng lớn chỗ đỗ, ngoài ra còn tạo cảnh quan, không gian sạch đẹp khi được trồng cây xanh, đường dạo, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.
Chị Đoàn Thùy Trang, phường Hà Cầu (Hà Đông): Dự án phù hợp với thực tiễn
Tôi cho rằng, đề xuất của Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội là phù hợp với thực tiễn vì trong phạm vi ô đất này trước đây có một dự án đã cơ bản hoàn thành một số hạng mục như cọc khoan nhồi, tường vây… để làm hầm bãi đỗ xe và bị bỏ hoang lâu nay. Những hạng mục này nay được cải tạo, điều chỉnh làm bãi đỗ xe ngầm sẽ tránh lãng phí và quan trọng hơn là đã tăng được diện tích bãi đỗ xe trong thành phố. Hơn thế, phía trên bãi đỗ xe vẫn được phủ đất để trồng cây xanh nên đã hạn chế được sự ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực và quy hoạch Công viên Thống Nhất.