Nhà mạng phải nhắn tin cảnh báo khách hàng về tin nhắn lừa đảo

Xe++ - Ngày đăng : 06:05, 26/12/2014

(HNM) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Chỉ thị số 82/CT-BTTTT về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng.

Ảnh minh họa



Theo đó, các DN viễn thông phải xây dựng hệ thống kỹ thuật có khả năng ngăn chặn tin nhắn rác theo tần suất, nguồn gửi và từ khóa trong nội dung tin nhắn. Nhà mạng phải triển khai các đợt nhắn tin tới tất cả thuê bao thuộc mạng của mình nhằm nâng cao nhận thức cho người sử dụng về phòng, chống tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo. Đồng thời, phải giám sát các đối tác cung cấp dịch vụ nội dung thông tin có hợp tác với mình.

DN cung cấp dịch vụ nội dung (CP) phải quản lý chặt hoạt động cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn trên đầu số dịch vụ của mình, tích cực thực hiện các yêu cầu điều phối, ngăn chặn, xử lý tin nhắn rác, lừa đảo theo yêu cầu của cơ quan nhà nước. Các CP phải niêm yết, công khai đầy đủ và rõ ràng giá, cước dịch vụ.

DN cung cấp dịch vụ mạng xã hội, game online phải thiết lập cơ chế cảnh báo tự động (hiển thị bắt buộc) tới người sử dụng ngay khi vừa đăng nhập để sử dụng dịch vụ về các hình thức, dấu hiệu tin nhắn lừa đảo, thông tin lừa đảo trên môi trường xã hội, game online…

Châu Anh