SCG Việt Nam đạt giải thưởng “Thương hiệu được yêu thích ASEAN”
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 07:51, 24/12/2014
Ông Sangchai Wiriyaumpaiwong, Tổng giám đốc công ty TNHH Giấy Kraft Vina đại diện SCG nhận giải thưởng. |
Giải thưởng này được phối hợp tổ chức bởi Bộ Công thương Việt Nam, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP.HCM, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Đài Truyền hình TP.HCM, Tạp chí Đông Nam Á (SEATimes), nhân dịp kỷ niệm 47 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Danh hiệu này là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn SCG trong suốt hơn 100 năm qua trong việc xây dựng thương hiệu bền vững, sản phẩm và dịch vụ có uy tín, chất lượng, góp phần vào sự thịnh vượng và thúc đẩy nền kinh tế tốt hơn ở Việt Nam.
Có 4 hạng mục trong khuôn khổ giải thưởng năm nay: “Thương hiệu được Yêu thích ASEAN”, “Doanh nhân, Doanh nghiệp Xuất sắc ASEAN”, “Sản phẩm, Dịch vụ Chất lượng ASEAN” và “Điểm đến được Yêu thích ASEAN”. Đối tượng là các doanh nghiệp, tổ chức đang hoạt động trên mọi lĩnh vực trong cộng đồng Đông Nam Á, tham dự bằng cách gởi hồ sơ trực tiếp hoặc qua đề cử bởi các tổ chức uy tín. Ban tổ chức sẽ chọn lọc các ứng cử viên căn cứ theo hồ sơ doanh nghiệp cung cấp và qua khảo sát thực tế.
Sau khi được đánh giá kỹ lưỡng bởi Hiệp hội Chất lượng Châu Á (ANQ), Hiệp hội Chất lượng Việt Nam tại TP.HCM (VQAH) và Viện kiểm định & phát triển chất lượng (IQAD), trong số 500 đơn vị được đề cử và nộp hồ sơ đăng ký, đã có 41 đơn vị đạt tiêu chí “Thương hiệu được Yêu thích ASEAN”, trong đó có tập đoàn SCG.
Ông Sangchai Wiriyaumpaiwong, Tổng giám đốc công ty TNHH Giấy Kraft Vina - chi nhánh của SCG cho biết: “SCG rất lấy làm vinh dự khi nhận được danh hiệu cao quý “Thương hiệu được yêu thích ASEAN”. Sự công nhận này đã một lần nữa phản ánh được quyết tâm của chúng tôi nhằm phấn đấu trở thành một công dân doanh nghiệp tốt tại Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Đông Nam Á, cùng niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ và ổn định của cộng đồng kinh tế Đông Nam Á, SCG đã và đang liên tiếp mở rộng đầu tư trên toàn khu vực, tạo điều kiện để chuyển giao công nghệ và học hỏi kinh nghiệm quản lý tốt hơn giữa các quốc gia ASEAN”.
Nói về mục đích của sự kiện này, ông Lê Hưng Quốc - Chủ tịch Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP.HCM phát biểu: “Giải thưởng này là một phần trong chính sách của Chính phủ Việt Nam nhằm góp phần thực hiện đường lối đổi mới, mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời cũng tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hỗ trợ hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm 2015. Bên cạnh đó, các danh hiệu đạt được sẽ là nguồn động lực thúc đẩy và khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức phấn đấu xây dựng những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt hơn, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, góp phần xây dựng môi trường văn hóa kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững, hợp tác phát triển kinh tế và xúc tiến thương mại”.