Áp dụng mô hình Nhật Bản vào dự án đường sắt đô thị của Hà Nội
Xã hội - Ngày đăng : 06:25, 20/12/2014
Tại cuộc họp, Ban điều phối chung tập trung bàn bạc về định hướng xây dựng các công trình, bao gồm cả không gian ngầm, cho các ga thuộc tuyến đường sắt số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi và số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo giai đoạn 1. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao sự hỗ trợ của JICA với dự án và thống nhất áp dụng kinh nghiệm cũng như toàn bộ mô hình của Nhật Bản đối với một số ga đủ điều kiện như Giáp Bát, Gia Lâm, Ngọc Hồi. Riêng những ga ở khu vực nội đô cần nghiên cứu, lựa chọn nhằm hạn chế tối đa việc thu hồi đất, bảo đảm phát triển bền vững gắn liền với vệ sinh môi trường. Đối với các ga ngoại thành sẽ chủ yếu khai thác làm bãi đỗ xe...
Theo quy hoạch đến năm 2050, Hà Nội sẽ có 8 tuyến đường sắt đô thị, trong đó hiện nay đang triển khai thi công 2 tuyến.