Giao dịch trực tuyến tại VN tăng 50% so với năm trước
Công nghệ - Ngày đăng : 10:37, 27/11/2014
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. |
"Mua sắm trực tuyến tiếp tục trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam khi thương mại điện tử đã đóng góp 19% trong tổng giá trị thanh toán của chủ thẻ Việt Nam. Internet và điện thoại thông minh trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày của người Việt và người tiêu dùng đang có xu hướng dành thời gian và ngân sách nhiều hơn cho mua sắm trực tuyến," ông Sean Preston, Giám đốc Visa - Khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào, chia sẻ.
"Sự tăng trưởng tích cực này không chỉ tốt đối với các đơn vị bán lẻ trực tuyến mà còn là tín hiệu về sự thịnh vượng của nền kinh tế nói chung. Khi thế hệ trẻ có thêm nhiều khoản thu nhập khả dụng và kiến thức trong chi tiêu, họ sẽ tìm kiếm những phương thức mới mẻ hơn trong mua sắm và thanh toán hóa đơn – họ muốn quản lý tài chính một cách khôn ngoan, dễ dàng và tiện lợi hơn. Nhìn chung, sự tăng trưởng trong thanh toán điện tử giúp cải thiện các hoạt động kinh tế bằng cách cắt giảm chi phí giao dịch và tăng cường hiệu quả của quá trình luân chuyển hàng hóa, dịch vụ. Các đơn vị chấp nhận thẻ cũng có được lợi ích khi không phải dự trữ nhiều tiền mặt, loại bỏ gánh nặng và rủi ro liên quan đến quản lý tiền mặt".
Ngày càng nhiều người Việt Nam sử dụng thẻ ghi nợ Visa để mua sắm trực tuyến. Thẻ ghi nợ Visa chiếm khoảng 39% các giao dịch trực tuyến của Visa tại Việt Nam1. Ngoài ra, việc sử dụng thẻ ghi nợ Visa cho các giao dịch trực tuyến của chủ thẻ Visa ở Việt Nam tăng trưởng 67% so với cùng kỳ năm trước. Thẻ ghi nợ cho phép người tiêu dùng thanh toán hàng hóa và dịch vụ trực tiếp từ tài khoản tiền gửi – từ hóa đơn hàng tháng đến các giao dịch trực tuyến và các khoản chi tiêu hàng ngày cho nhu yếu phẩm, xăng dầu hay thực phẩm.