Hãy nói không với tiêu cực
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:30, 26/11/2014
Như nhiều người khác, nhằm mục đích thuận lợi trong hoàn tất thủ tục để được cấp sổ đỏ, chị và các chủ căn hộ khác cũng được gợi ý thỏa thuận nộp thêm số tiền "bôi trơn". Người thì đồng ý nộp tiền "bôi trơn" để sớm xong việc, người thì tự rút hồ sơ để trực tiếp đi làm... Chị N có cách làm khác. Sau khi đọc kỹ hợp đồng mua bán có xác định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc làm thủ tục cấp sổ đỏ cho cư dân, chị N đã trao đổi: "Số tiền đó không nằm trong khoản chi hợp lý nào nên tôi không đóng"... Trao đi đổi lại vài lần, chị N vẫn kiên quyết giữ nguyên quan điểm và kết quả là chị cũng được nhận giấy chứng nhận sở hữu nhà như mọi người, nhưng chỉ phải đóng các khoản tiền theo quy định.
Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị N cho rằng: Lựa chọn cách giải quyết thế nào là quyền của mỗi người, sao cho phù hợp điều kiện hoàn cảnh của mình. Việc chủ đầu tư nhập nhèm giữa các khoản phải nộp cho nhà nước với khoản dịch vụ thì khách hàng cần bình tĩnh tìm hiểu đầy đủ thông tin trước khi quyết định. Khi đã hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm giữa mình với chủ đầu tư, thì cần có thái độ kiên quyết với những hành vi nhập nhèm... Bởi, thỏa thuận "bôi trơn" chính là biểu hiện của những hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật mà xã hội đang lên án.