Mercedes – Benz trình làng thế hệ C- Class hoàn toàn mới

Xe++ - Ngày đăng : 09:53, 02/11/2014

(HNMO) – Sáng 1/11 tại Hà Nội, Mercedes – Benz Việt Nam đã chính thức cho ra mắt dòng xe C- Class thế hệ mới (mã hiệu W 205) với 3 phiên bản C200; C250 Exclusive và C250 AMG.


Không chỉ tiếp nối thành công của 4 thế hệ đi trước, xe C- Class của Mercedes – Benz liên tục được cải tiến để chinh phục các nhóm khách hàng mới. Thế hệ thứ 5 của C-class có nhiều thay đổi ở cả kích thước, thiết kế và động cơ, và được mệnh danh là "tiểu S-class". So với những thế hệ trước, C-class mới mang dáng dấp thể thao, trẻ, mạnh mẽ. Xe tiến gần hơn tới phong cách coupe khi có nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy lùi ra phía sau. Những đường gân nổi khiến thân xe vững chắc, cơ bắp, kiểu nét không tìm thấy trên các thế hệ trước. Đèn pha sắc nét, lưới tản nhiệt, hốc hút gió cỡ lớn, bộ khuếch tán khí phía sau cùng ống xả đôi đều là phong cách của một mẫu xe thể thao khỏe khoắn và quyến rũ. C-class mới dài hơn 100 mm, rộng hơn 36 mm và chiều dài cơ sở thêm 80 mm, kích thước vào loại lớn nhất phân khúc. Chiều dài cơ sở mới 2.840 mm khiến C-class gần hơn với dòng xe E-class. Sự mượt mà, trẻ trung và có phần hơi "lưỡng tính" khiến C-class mới thích hợp cho cả nam và nữ, cũng như tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ với các thủ vốn thiên về xe thể thao như BMW serie 3 hay thời trang như Audi A4.

Bên trong nội thất khoảng cách giữa hai hàng ghế được tăng lên 26 mm, trần xe hàng ghế trước tăng lên 55 mm nhằm tạo thêm không gian rộng rãi cho hành khách hàng. Thiết kế hình học cabin C-class vẫn tương tự phiên bản trước với kiểu liền khối từ tap-lô xuống bệ tì tay nhưng thay đổi ở từng chi tiết. Màn hình cảm ứng mới (7 hoặc 8,4 inch), bảng điều khiển trung tâm chỉ còn một dãy phím và đèn tín hiệu chứ không đầy nút bấm như trước. Da, gỗ và nhôm là những vật liệu chính tiếp xúc với hành khách trong khoang nội thất chiếc sedan hạng sang.


Mặc dù lớn hơn đáng kể so với các thế hệ trước đây, nhưng xe C-class mới vẫn nhẹ hơn từ 50 – 100kg (tùy theo từng phiên bản). Đây là nhờ thành tựu từ bộ khung xe Hybrid được làm từ nhôm, thép cường lực dập nóng và thép định hình với tỷ trọng của nhôm tăng thêm 20% so với các thế hệ trước. Thân xe nhẹ hơn giúp giảm 20% lượng tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời hạ thấp trọng tâm, mang lại khả năng điều khiển linh hoạt hơn. Theo thông số kỹ thuật của Mercedes – Benz, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của dòng xe C – Class mới chỉ khoảng 5,5 lít xăng/100 km!

Cả 3 phiên bản C-class giới thiệu tại Việt Nam là C200, C250 Exclusive và C250 AMG đều sử dụng động cơ M274, là loại 2 lít tăng áp 4 xi-lanh với hai mức công suất và mô-men xoắn khác nhau. Phiên bản thấp nhất của thế hệ 5 (C200) có công suất cực đại 184 mã lực, mô men xoắn 300 Nm, cao hơn 30 Nm so với thế hệ cũ, đạt được ở vòng tua từ 1.200 vòng/phút. Bản C250 có công suất 211 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Hộp số vẫn là loại tự động 7G-Tronic. Xe C-class thế hệ mới có giá tại thị trường Việt Nam từ 1,39 tỷ với C200, 1,56 tỷ với C250 Exclusive và 1,67 tỷ với phiên bản C250 AMG.

Quang Anh