Xây dựng ngay quy trình tiêu chuẩn tại sân bay Nội Bài

Xã hội - Ngày đăng : 21:00, 27/10/2014

(HNMO) - Đó là chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT tại buổi làm việc với các đơn vị liên quan về công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách, vận chuyển bằng taxi tại Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài ngày 27-10.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, số lượng khách đi và đến qua sân bay Nội Bài đạt trên 10,5 triệu lượt khách (dự kiến năm 2014 đạt 14 triệu lượt), trong khi đó, công suất thiết kế của nhà ga là 9 triệu lượt khách/năm, điều này dẫn đến tình trạng quá tải tại nhà ga T1 Nội Bài. Bên cạnh đó, xung quanh khu vực nhà ga T1 hiện có nhiều công trình trọng điểm quốc gia đang thi công như: dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài, nhà ga hành khách T2 Nội Bài,... ảnh hưởng đến công tác bảo đảm ATGT của Cảng. Về chất lượng dịch vụ, trong quý III-2014, Cảng đã tiến hành khảo sát 800 lượt khách đi và đến sân bay Nội Bài. Kết quả cho thấy, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách còn kém, thái độ của nhân viên còn yếu,... Để nâng cao chất lượng phục hành khách, Cảng đã tiến hành nhiều biện pháp nhằm siết chặt kỷ luật. Theo đó, đã có 9 nhân viên bị sa thải, hơn 300 người bị hạ bậc thi đua…

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu nhấn mạnh: "Phải tôn trọng những ý kiến đánh giá của hành khách và của các hãng đánh giá độc lập, từ đó đưa ra các biện pháp để khắc phục những tồn tại, yếu kém. Bộ yêu cầu các cơ quan, đơn vị của ngành Hàng không phải triển khai ngay kế hoạch xây dựng quy trình, tiêu chuẩn để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách. Những tồn tại, yếu kém cần khắc phục trong thời gian qua phải thực hiện ngay từ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Riêng đối với Cảng HKQT Nội Bài cần bổ sung hệ thống camera giám sát, biển báo hiệu, biển chỉ dẫn trong khu vực sân bay, nhà ga".

Tuấn Lương