Mắc chứng “nghiện Internet” vì sử dụng kính Google Glass
Xe++ - Ngày đăng : 11:23, 21/10/2014
Một người đàn ông giấu tên 31 tuổi, là quân nhân Hải quân Hoa Kỳ, đã “dính chặt” vào chiếc kính thông minh Google Glas của mình, thiết bị cho phép truy cập Internet ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào, suốt 18 giờ mỗi ngày. Người đàn ông này chỉ gỡ kính mỗi khi đi ngủ và tắm giặt.
Người đàn ông này có những biểu hiện cáu giận và mất kiểm soát khi không được đeo chiếc kính Google Glass của mình. Điều đáng lo ngại hơn theo chia sẻ của người đàn ông này đó là anh bắt đầu trải qua những giấc mơ mà trong đó như thể anh nhìn mọi thứ thông qua chiếc kính Google Glass.
Trước đó người đàn ông này được quân đội Mỹ trao chiếc kính Google Glass như một công cụ để hỗ trợ công việc bảo trì xe quân dụng trong quân đội.
Bệnh nhân mắc chứng "nghiện Internet" vì sử dụng Google Glass liên tục 18 giờ mỗi ngày |
Các nhà nghiên cứu và các bác sĩ xem người đàn ông này là trường hợp mắc chứng “nghiện Internet” đầu tiên được ghi nhận. Theo các nhà khoa học đây được xem là một chứng bệnh tâm thần.
Theo Tiến sĩ Andrew Doan, Giám đốc của Trung tâm phục hồi và Lạm dụng chất gây nghiện thuộc Hải quân Mỹ, người chữa trị trực tiếp cho bệnh nhân này cũng như đứng đầu công trình nghiên cứu về chứng “nghiện Internet” cho biết ban đầu bệnh nhân được điều trị cho chứng nghiện rượu, trước khi các bác sĩ nhận ra rằng Google Glass mới là vấn đề.
Trong quá trình điều trị, các bác sĩ nhận thấy rằng bệnh nhân thường xuyên sử dụng ngón trỏ tay phải gõ vào phần thái dương phải trên trán, một hành động vô thức gây ra do thói quen thường xuyên sử dụng kính Google Glass, khi chiếc kính này được trang bị một touchpad cho phép người dùng sử dụng ngón tay để điều khiển thiết bị.
Hiện sau một thời gian hơn 35 ngày điều trị, triệu chứng của bệnh nhân đã có những dẫu hiệu thuyên giảm.
Google vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về trường hợp của quân nhân Hoa Kỳ này.
Ngoài một vài đơn vị của quân đội Mỹ, hiện chiếc kính Google Glass còn được hãng hàng không Virgin Atlantic (Anh) thử nghiệm trang bị cho hành khách ghế thương gia và đội ngũ nhân viên, như một công cụ để truy cập thông tin chi tiết về chuyến bay một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.