Toshiba công bố chiến lược kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á

Công nghệ - Ngày đăng : 17:54, 24/09/2014

(HNMO) - Ông Hisao Tanaka, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản ngày 24/9 đã công bố chiến lược kinh doanh tổng thể của tập đoàn gồm việc mở rộng các hoạt động tại khu vực Đông Nam Á.

Ông Hisao Tanaka, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toshiba


Kế hoạch cũng bao gồm việc đầu tư thêm 1 tỷ Đô la Mỹ tại khu vực này trong vòng 5 năm tới và dự kiến tăng gấp đôi doanh số lên 7 tỷ Đô la Mỹ.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Jakarta, Indonesia, ông Tanaka trình bày chi tiết các công nghệ mang tính nền tảng và bí quyết Tập đoàn Toshiba dự định sẽ triển khai tại Đông Nam Á nhằm xây dựng một dựng một tương lai tốt đẹp hơn và một môi trường sống an toàn, an ninh và tốt đẹp hơn.

Ông Tanaka cho biết khu vực này đã từ lâu là trung tâm sản xuất chiến lược phục vụ các ngành kinh doanh trọng yếu của Toshiba trong đó có sản xuất thiết bị bán dẫn, ổ đĩa cứng và thiết bị lưu trữ SSD, các thiết bị truyền tải và phân phối, động cơ công nghiệp, TV và đồ gia dụng.

Trên nền tảng đó, công ty sẽ sớm đưa cơ sở sản xuất trọng yếu mới tại Indonesia vào hoạt động, là một phần trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn và đồng thời cũng triển khai sớm các sáng kiến kinh doanh mới trong ngành y tế.

Đánh giá quan hệ giữa các quốc gia Đông Nam Á và Nhật Bản, ông Tanaka có nhắc đến kết quản khảo sát gần đây cho thấy 33% người dân tại khu vực này, chiếm tỷ lệ cao nhất, xem Nhật Bản là đối tác đáng tin cậy nhất. Toshiba có kế hoạch đầu tư 1 tỷ Đô la vào khu vực Đông Nam Á, bằng khoản Tập đoàn đã đầu tư tại khu vực trong suốt 20 năm qua.

H.Đ