Đề nghị không cho phép xe khách giường nằm hoạt động ở địa hình đèo dốc
Giao thông - Ngày đăng : 05:51, 04/09/2014
Một trong những vấn đề được đề cập tại cuộc họp là bất cập trong quản lý hoạt động xe khách giường nằm, đặc biệt là sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 4D từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Ông Trần Kỳ Hình - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong vòng 2 năm đã có 22 vụ tai nạn liên quan xe khách giường nằm. Tới đây, trong việc sửa đổi Thông tư 18/2013/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ đề nghị siết chặt điều kiện hoạt động của loại xe này như giảm số giường, có lối thoát hiểm...
Hoàn tất việc cẩu xe khách lao xuống vực ở Lào Cai. Ảnh: Zing |
Kết luận về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị cần đưa vào Thông tư 18 sửa đổi quy định xe khách giường nằm không được hoạt động trên đường miền núi quanh co; yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát toàn bộ hộ lan trên quốc lộ 4D đoạn Sa Pa - Lào Cai; kiểm tra ngay hộ lan do đơn vị nào thiết kế, thi công và chuyển hồ sơ cho công an, nếu cần thì yêu cầu xử lý hình sự…
* Ngày 3-9, Tập đoàn Bảo Việt cho biết, xe khách giường nằm của hãng Sao Việt BKS 29B-085.82 bị tai nạn giao thông trên tuyến đường từ Sa Pa về thành phố Lào Cai ngày 1-9 đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho hành khách tại Công ty Bảo Việt Hà Nội với mức bồi thường tối đa là 70 triệu đồng/người/vụ. Ước tính, tổng mức trách nhiệm bảo hiểm bồi thường của Bảo Việt cho các nạn nhân trong vụ tai nạn lần này khoảng 1 tỷ đồng.