Tận tình phục vụ
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:58, 02/09/2014
- Tôi xin chứng thực quyển hộ chiếu. Tối nay, tôi bay đi nước ngoài rồi mà còn mấy việc phải nhờ người nhà thay mặt giải quyết. Chị làm ơn giúp cho.
Cầm tập hồ sơ, chị Hường liếc nhanh rồi trả lại:
- Anh ra ngoài phô tô thêm mấy trang còn thiếu.
- Nhưng mà sắp hết giờ, liệu…
- Anh cứ yên tâm, chúng tôi sẽ chờ anh. Cửa hàng phô tô ngoài phố anh ạ.
Đồng thời, chị Hường gọi điện báo cáo cấp trên, đề nghị thủ trưởng chờ để ký chứng thực.
Thấy anh Dương loay hoay lấy xe máy để đi tìm cửa hàng phô tô, trời lại bắt đầu mưa, anh Bùi Đức Hiền, cán bộ UBND quận đi qua, biết chuyện bèn gọi:
- Anh đưa đây tôi in giúp, kẻo lỡ việc.
Chỉ mấy phút sau, bộ văn bản phô tô đã xong. Kiểm tra, thấy đã đủ điều kiện, làm thủ tục đề xuất xong, chị Hường định cầm hồ sơ lên phòng thủ trưởng xin chữ ký thì chị Phạm Thị Lan, cán bộ trực cửa số 4 nói:
- Hường về đón thằng bé kẻo muộn, để chị làm nốt cho.
Nhận lại tập hồ sơ đã chứng thực lúc gần 11h30, anh Dương xúc động nói lời cảm ơn. Chị Lan vui vẻ: "Nghe anh nói tối nay phải đi nước ngoài rồi nên chúng tôi rất thông cảm, dù làm thêm chút thời gian nhưng được việc cho công dân là chúng tôi vui anh ạ. Đã có nhiều trường hợp công dân cần chứng thực gấp, chúng tôi đều cố gắng phục vụ chu đáo".
Nghe anh Dương kể chuyện, Người Xây Dựng nghĩ, giá như cán bộ tiếp dân ở bất cứ cơ quan, công sở nào cũng có thái độ thông cảm, tận tình phục vụ như ở Phòng Tiếp dân UBND quận Cầu Giấy vào buổi trưa 26-8 thì thật quý.
Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:thubandoc@hanoimoi.com.vn