Giảm sút chỉ số hài lòng về dịch vụ xe buýt
Đời sống - Ngày đăng : 18:33, 18/08/2014
(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có thông báo về công bố kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của tổ chức và công dân về dịch vụ công năm 2013”.
Theo đó, chỉ số hài lòng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đã giảm khá nhiều so với năm 2008.
Cụ thể, có 65,5% ý kiến cho biết xe buýt thường xuyên hoặc thỉnh thoảng chạy với tốc độ quá nhanh, vượt ẩu; 50,3% ý kiến phản ánh xe buýt không dừng hẳn và dừng sai lề để đón trả khách và vẫn còn 11,3% cho biết nhân viên xe buýt có thái độ phục vụ hách dịch, khó chịu...
Khảo sát lần này do Viện Nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh thực hiện tập trung vào 10 loại hình dịch vụ công gồm: Dịch vụ cấp nước, thu gom rác thải, cấp phép xây dựng, cấp chủ quyền nhà, vận tải hành khách công cộng, giáo dục mầm non, y tế, nộp thuế thu nhập cá nhân, kê khai nộp thuế và đăng kí kinh doanh.