Bảo hiểm PVI: Những con số ấn tượng

Sản phẩm dịch vụ - Ngày đăng : 06:22, 13/08/2014

(HNM) - Kết thúc hoạt động kinh doanh trong nửa đầu năm 2014, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (thuộc Công ty cổ phần PVI) đã đạt được những con số ấn tượng, với tổng doanh thu đạt gần 3.800 tỷ đồng, trong đó doanh thu bảo hiểm gốc đạt gần 3.200 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với kết quả kinh doanh đầy ấn tượng này, Bảo hiểm PVI đã hoàn thành vượt mức các kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm nay, đồng thời duy trì vị thế số một thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần. Không những thế, thành công lớn của Bảo hiểm PVI nửa đầu năm nay chính là việc nâng hạng tín nhiệm năng lực tài chính A.M. Best lên "B++" (tốt), cho thấy sự phát triển trong thời gian qua của Bảo hiểm PVI đã được thị trường quốc tế ghi nhận tốt. Trong công tác bán lẻ, Bảo hiểm PVI cũng đã thành lập thêm chi nhánh tại Thái Nguyên và đang khẩn trương đánh giá, triển khai mở thêm chi nhánh tại các thị trường tiềm năng khác. Việc mở rộng kinh doanh bán lẻ đã giúp hệ thống bán lẻ của Bảo hiểm PVI tăng trưởng cao, đồng thời tạo cân bằng trong cơ cấu doanh thu giữa khối doanh nghiệp và khối bán lẻ. Đặc biệt, đơn vị đã triển khai ứng dụng phần mềm giám định bồi thường trực tuyến E-Insurance, giúp các giám định viên có thể truyền trực tuyến số liệu giám định từ hiện trường về tổng công ty, từ đó đưa ra phương án hay giá trị bồi thường nhanh chóng phục vụ khách hàng. Với việc ứng dụng phần mềm này, PVI là một trong số ít các doanh nghiệp bảo hiểm có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, trước đó là dịch vụ bảo hiểm trực tuyến, Contact Center 24/7, trung tâm bảo lãnh viện phí...

Không chỉ chú trọng công tác kinh doanh, trong nửa năm qua, hòa chung vào không khí cả nước hướng về Biển Đông, Bảo hiểm PVI cũng đã hoàn thành tốt công tác tương trợ bà con ngư dân bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Cùng với việc chi trả bồi thường cho các khách hàng bị thiệt hại tại Bình Dương, Đồng Nai… Bảo hiểm PVI đã phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng bảo hiểm cho 100 tàu cá trong chương trình "Đồng hành cùng ngư dân bám biển" cho các ngư dân Lý Sơn thường xuyên bám biển Hoàng Sa, Trường Sa. Cũng trong thời gian qua, Bảo hiểm PVI cũng đã nhanh chóng chi trả bồi thường cho các tàu của bà con ngư dân gặp nạn, với tổng số tiền chi trả hơn 2 tỷ đồng. Mới đây, đơn vị cũng đã phối hợp với các ngành liên quan, các nhà đồng bảo hiểm để chi trả tạm ứng bồi thường cho Công ty Formosa 1 triệu USD do thiệt hại từ công trường Nhà máy Thép Formosa Hà Tĩnh. Trước mắt đã trao ngay 300.000 USD, số còn lại các doanh nghiệp bảo hiểm sẽ phối hợp với khách hàng hoàn tất thủ tục để giải quyết chi trả trong thời gian sớm nhất.

Theo Bộ Tài chính, việc các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp tục thực hiện tạm ứng bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại đã khẳng định được cam kết và trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm đối với khách hàng tham gia bảo hiểm. Đây là nguồn kinh phí cần thiết để các doanh nghiệp khắc phục một phần khó khăn, ổn định sản xuất, kinh doanh.

Thay mặt các nhà đồng bảo hiểm, Bảo hiểm PVI cho biết, sau sự cố đầu tháng 5-2014, công trình Nhà máy Thép Formosa đã có tổn thất vật chất. Ngay sau khi xảy ra sự việc, với vai trò nhà bảo hiểm đứng đầu, Bảo hiểm PVI đã chủ động liên hệ, phối hợp và hướng dẫn chủ đầu tư cùng các nhà thầu trong việc xác định thiệt hại thuộc phạm vi bảo hiểm. Được sự hỗ trợ từ phía Tập đoàn Formosa, Bảo hiểm PVI đã cùng Công ty Giám định Mc Larens khẩn trương tiến hành giám định tại hiện trường (4 lần liên tục giám định thiệt hại tại công trường). Tuy gặp nhiều khó khăn, Bảo hiểm PVI đã đẩy nhanh tiến độ, rút gọn nhiều quy trình nghiệp vụ và đã quyết định chi trả tạm ứng bồi thường để kịp thời chia sẻ khó khăn với khách hàng.

Gia Khoa