Hà Nội đo độ hài lòng của dân về dịch vụ hành chính công
Chính trị - Ngày đăng : 15:38, 03/08/2014
Phương pháp “đo” độ hài lòng là xin ý kiến trực tiếp bằng bảng hỏi về: cấp giấy phép xây dựng nhà ở, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy chứng minh nhân dân, cấp giấy khai sinh, chứng thực, đăng ký kết hôn.
Phạm vi khảo sát được điều tra chọn mẫu ở tất cả các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và mỗi quận, huyện, thị xã tiến hành khảo sát một số xã, phường, thị trấn. Đối tượng khảo sát là các tổ chức và người dân đã có giao dịch dịch vụ hành chính công.
Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội là đơn vị chủ trì, phối hợp cùng các sở chuyên ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp thực hiện kế hoạch khảo sát đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính thành phố Hà Nội. Các Sở: Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công an Thành phố có trách nhiệm cung cấp thông tin chuyên ngành về dịch vụ hành chính công phục vụ việc khảo sát. Trong phạm vi của mình, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội lập các báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện và đánh giá về chất lượng dịch vụ hành chính công đã tiến hành khảo sát.