VNPT Hà Nội: Đẩy mạnh đầu tư, thu hút khách hàng ở khu đô thị
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 06:22, 23/07/2014
Chia sẻ với lo ngại này của khách hàng, những năm qua, bên cạnh việc đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, VNPT Hà Nội đã đẩy mạnh đầu tư cung cấp dịch vụ chất lượng tại các KĐT. Với kinh nghiệm, uy tín và cung cấp dịch vụ có chất lượng bảo đảm, VNPT Hà Nội đã được chọn là nhà cung cấp tại KĐT Times City trên phố Minh Khai.
KĐT Times City của Tập đoàn Vingroup thuộc diện KĐT phức hợp với hạ tầng hiện đại, sang trọng của Hà Nội. Do vậy, nhu cầu về lắp đặt, sử dụng các dịch vụ trong đó có viễn thông, internet tại đây rất cao. Thời gian trước, sau khi đối tác lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ cho KĐT với các yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiến độ, VNPT Hà Nội đã rất chú trọng mọi mặt để đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư. Đó là việc chuẩn bị sẵn sàng để lắp đặt hạ tầng phục vụ 10.000 thuê bao tại đây, cung cấp hạ tầng theo tiêu chuẩn.
Đáng chú ý, với mong muốn cung cấp dịch vụ với chất lượng bảo đảm, VNPT Hà Nội đã tiên phong lắp đặt ứng dụng công nghệ GPON chạy 100% cáp quang - được coi là công nghệ tiên tiến nhất vào KĐT này. Đây là công nghệ truyền dẫn internet có tốc độ hoàn hảo nhờ việc tín hiệu được truyền tải qua các tủ cáp, đồng thời tốc độ băng thông download (tải xuống) bằng với upload (tải lên) - cũng là điểm khác biệt lớn nhất so với cáp đồng khi tốc độ upload rất chậm so với download. Đồng thời, VNPT Hà Nội đáp ứng được nhu cầu về dịch vụ chất lượng cao với những khách hàng sử dụng cả 3 dịch vụ (thoại, internet, truyền hình) trên cùng một đường dây. Như vậy, có thể thấy với việc lắp đặt cáp quang GPON tuy chi phí đầu tư cao hơn, nhưng bù lại công nghệ này lại có tốc độ ổn định mà đến nay chưa nhà mạng nào tại Việt Nam có được... Sở dĩ có chuyện "mạnh tay" đầu tư công nghệ hiện đại, tiên tiến và đắt tiền như vậy bởi VNPT Hà Nội mong muốn đáp ứng yêu cầu cao và đồng thời của khách hàng trong sử dụng dịch vụ, hạn chế thấp nhất để người dân phàn nàn việc "bị" dùng "độc quyền" mà chất lượng không bảo đảm.
Đầu tư mạnh cho hạ tầng, nhưng kèm với đó VNPT Hà Nội cũng đưa ra những quy định về khâu chăm sóc sau bán hàng tại đây. Cụ thể, VNPT đầu tư nhà trạm (quản lý việc xây lắp tổng đài do Trung tâm Viễn thông Trần Khát Chân thuộc Công ty Điện thoại Hà Nội 1 phụ trách) có bộ phận chăm sóc khách hàng, kỹ thuật với số điện thoại "nóng" tại một tòa nhà trong KĐT để sẵn sàng tiếp nhận, xử lý ngay khi có "sự cố" xảy ra, giảm thiểu sự gián đoạn dịch vụ cho khách hàng. Cùng với đó, VNPT Hà Nội cũng xây dựng bộ chỉ tiêu mới trong đó rút ngắn thời gian sửa chữa các sự cố về mạng như cam kết với khách hàng. Do vậy, kể từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ đến nay, phần lớn khách hàng những cư dân của Times City đều hài lòng với việc cung cấp dịch vụ. Một khách hàng là Trần Thị Thủy tại KĐT cho biết, gia đình chị dùng internet và MyTV của VNPT Hà Nội đến nay chất lượng dịch vụ rất tốt, ổn định; đặc biệt truyền hình MyTV chưa xảy ra hiện tượng dừng hình bao giờ. Bên cạnh đó, theo quy định, định kỳ, bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện lấy ý kiến góp ý của khách hàng để hoàn thiện chất lượng dịch vụ hơn nữa.
Mong rằng, các đơn vị của VNPT Hà Nội tiếp tục duy trì việc bảo đảm chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại những KĐT này nói riêng và với khách hàng của mình trên toàn thành phố nói chung.