Hiệp hội Potraviny: Củng cố thương hiệu Việt

Người Việt bốn phương - Ngày đăng : 06:07, 13/07/2014

(HNM) - Ngày 28-6, tại thủ đô Praha (CH Czech), Ban quản trị Hiệp hội Kinh doanh chuỗi cửa hàng thực phẩm (Potraviny) đã tổ chức hội thảo dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành này của người Việt tại quốc gia Trung Âu và các nhà cung cấp chính cho thị trường Châu Âu.

Hội thảo doanh nghiệp Potraviny tại Praha.


Hiện tại, ước tính ở Czech có khoảng 3.000 cửa hàng thực phẩm của người Việt trải khắp mọi nơi. Đó là một lực lượng hùng hậu, nhất là khi được gắn kết trong một tổ chức, công việc kinh doanh sẽ được đẩy mạnh. Với mục tiêu như vậy, từ 3 năm trước, những doanh nhân trẻ tuổi người Việt đã quyết tâm xây dựng Potraviny trở thành một cộng đồng đoàn kết, cùng nhau phát triển. Vì thế, cuộc gặp mặt lần thứ ba của Hiệp hội đã thu hút lượng đại biểu tham gia lớn nhất từ trước tới nay với hơn 100 hội viên.

Chương trình hội thảo đã hướng tới ba mục tiêu chính. Thứ nhất là thúc đẩy sự gắn kết giữa các doanh nhân Việt trong lĩnh vực Potraviny với các hãng, các đại lý cung cấp và những thiết bị phục vụ mục đích kinh doanh thực phẩm và tạo cho Hiệp hội một chỗ đứng vững chắc trên thị trường kinh doanh cũng như có một thương hiệu riêng cho cộng đồng Việt Nam kinh doanh Potraviny. Thứ hai là tạo mối giao lưu, thắt chặt hơn mối quan hệ giữa cộng đồng người Việt đang sống tại Czech nhằm hòa nhập với công dân nước sở tại. Mục tiêu cuối cùng là thảo luận nêu ra những gì Hiệp hội đã làm được trong 3 năm qua, đăng ký thẻ hội viên nhằm kết nối và đàm phán với các nhà sản xuất về giá cả cũng như các mặt hàng chủ lực, tạo một hướng đi chung để Hiệp hội ngày càng phát triển, hỗ trợ cộng đồng tốt hơn trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.

Trong bối cảnh kinh tế tại nhiều nước Châu Âu còn khó khăn và thách thức, việc tăng cường nương tựa vào nhau sẽ giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm tại Czech vượt qua những thách thức mà ngay cả doanh nghiệp nước sở tại cũng phải chật vật đối phó. Trước tình hình như vậy, hội thảo không chỉ là cơ hội các doanh nghiệp thực phẩm tiếp tục xây dựng và phát triển hệ thống kinh doanh ngày càng chuyên nghiệp hơn mà còn mở ra hướng đi cho các doanh nghiệp Việt đang hoạt động trong các ngành nghề khác cùng phát triển, củng cố thương hiệu Việt tại quốc gia Trung Âu này. 

Kim Dung