Sức hút kỳ lạ của World Cup 2014

Xã hội - Ngày đăng : 07:50, 22/06/2014

(HNMO) - World Cup 2014 không chỉ là những cuộc đấu trên sân cỏ. Ở đó còn chứng kiến sự đam mê của những người hâm mộ, sức hút kỳ lạ của trái bóng World Cup kỳ này.

Tiết kiệm là thượng sách

Tại nhiều thành phố diễn ra các trận đấu World Cup 2014, giá phòng khách sạn thường ở mức quá cao đối với nhiều người hâm mộ. Nhưng không hề gì, họ vẫn tìm được những chỗ ở hợp túi tiền.

Tại thành phố Rio (Brasil), một nhóm cổ động viên Argentina đã chọn cho mình chỗ ở trong suốt cả tháng World Cup 2014 là… một chiếc xe tải, được họ lái sang từ Argentina. 8 người nấu ăn và ngủ nghỉ tại đây. Chi phí mỗi ngày cho chỗ ở chỉ là 1USD tiền vé đỗ xe! Ở một thành phố mà giá phòng khách sạn trung bình là 445 USD một đêm thì mức này quá rẻ. Như vậy, họ sẽ không bị tiêu quá khoản tiền 2.500 USD cho chuyến đi tới Brasil tận hưởng không khí World Cup lần này.

Đối với một số người khác, nhà ổ chuột là sự lựa chọn tốt nhất. Dịp World Cup này xuất hiện khái niệm: nhà trọ ổ chuột. Những ngày đầu giá thuê phòng ở đây là 20 đôla/đêm, nhưng rồi loại nhà trọ này cũng nhanh chóng trở nên đắt khách, và giờ giá đã tăng gấp đôi. Vậy mà nhiều phòng đã kín chỗ cho đến tận khi kết thúc World Cup 2014. Đối với nhiều người, mức giá ấy vẫn còn rẻ cho một chuyến đi đặc biệt như trên.

Kỷ lục xem World Cup qua truyền hình

Chưa hết vòng 1, World Cup 2014 đã phá vỡ kỷ lục về lượng khán giả một chương trình thể thao trên truyền hình tại nhiều quốc gia có đội bóng tham dự như Brasil, Nhật Bản, Đức, Anh, Argentina, Pháp, Hà Lan, Croatia, Italia. Tại Brasil, trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brasil với Croatia thu hút 42,9 triệu người xem trên kênh TV Globo, lập kỷ lục về số người xem một chương trình thể thao trên kênh truyền hình này từ đầu năm 2014. Còn tại Croatia, có 1,5 triệu người xem trận trên ở kênh HTV2, cũng là kỷ lục người xem thể thao trên kênh này từ đầu năm 2014. Trận Anh- Italia cũng lập kỷ lục tương tự với 14,2 triệu người xem trên kênh BBC 1 của Anh và 12,8 triệu người xem trên kênh RAI của Italia. Trận Đức – Bồ Đào Nha thu hút 26,4 triệu người xem trên kênh ARD, cũng là kỷ lục người xem một chương trình thể thao của kênh này từ đầu năm 2014. Ở Mỹ, nơi bóng đá không phổ biến như bóng bầu dục hay bóng rổ, trận Mỹ - Ghana trên kênh ESPN cũng có tới 11,1 triệu người xem. Đó cũng là kỷ lục về lượng người xem một trận đấu tại World Cup trên kênh thể thao uy tín này. Còn trận Nhật Bản - Bờ Biển Nga nhận được sự quan tâm của 34,1 triệu người xem truyền hình trên kênh NHK (Nhật Bản), cũng là kỷ lục của kênh này từ đầu năm 2014. Tại Argentina, kỷ lục người xem thể thao trên truyền hình từ đầu năm 2014 cũng được thiết lập khi có 6,9 triệu người theo dõi trận Argentina - Bosnia&Herzegovina trên kênh Canal 7.

Chẳng vậy mà trước những số liệu thống kê trên, ông N.Ericson- phụ trách mảng truyền hình của LĐBĐ thế giới đã nói rằng:” Những kỷ lục về người xem trên đã chứng minh được tính đại chúng của môn bóng đá. World Cup kỳ này đã lan tỏa khắp thế giới, từ Nhật Bản tới Argentina…Ngay tại Mỹ và Australia - những thị trường lớn về truyền hình trả tiền, cũng có những dấu hiệu tốt về lượng người quan tâm đến World Cup kỳ này”.

Và đấy mới chỉ là những kỷ lục được thiết lập tại vòng bảng. Càng vào sâu, World Cup 2014 sẽ còn thiết lập nhiều hơn những kỷ lục về người theo dõi các trận đấu trên truyền hình.

Nhật Hà