Tiếp thị vô văn hóa
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:09, 25/04/2014
Vừa chìm vào giấc ngủ, nên chị ậm ừ: "Anh xem có quan trọng không, nếu không thì tắt đi hộ em…". Đọc nội dung tin từ số điện thoại 01265309425, anh Hải giật mình: "Lúc 22h, một người bạn tên T. nhờ 19002210 tặng bạn một bài hát và tâm sự của một tình yêu đơn phương đến bạn. Gọi 19002210 để nghe bài hát và tâm sự của T. nhé".
Ái chà, thế này thì quá lắm...! Anh Hải gọi vợ dậy:
- Không coi ai ra gì cả. Nửa đêm mà thằng nào còn dám gửi cho cô món quà tình yêu đây này, cô đọc đi!
- Anh ấm đầu à? "Thằng" tin nhắn rác chứ ai! Anh mà bấm vào số đó là mất tiền oan đấy - chị vợ hiểu ngay vấn đề.
Thế nhưng nhìn vẻ mặt đầy nghi ngờ của anh Hải, chị đành bấm 19002210 rồi đưa cho chồng. Một giọng nói nhẹ nhàng vang lên: "Đây là Tổng đài âm nhạc và những người bạn. Cảm ơn bạn đã gọi điện đến chúng tôi. Mời bạn nghe bài hát… Chúc hai bạn tìm được hạnh phúc".
Chưa biết cái "hạnh phúc" ấy sẽ thế nào, chỉ biết rằng sau cú điện thoại đó, tài khoản trong điện thoại của chị vợ đã bị trừ kha khá. Anh Hải cũng vỡ lẽ: Vợ yêu của anh chẳng có người bạn tên T. nào cả, đấy chỉ là một kiểu lừa đảo tinh vi của nhà cung cấp dịch vụ - Tổng đài âm nhạc và những người bạn mà thôi.
Nhẹ cả người nhưng anh Hải vẫn bực mình. Tại sao các nhà mạng lại có quyền làm phiền khách hàng như vậy? Không lẽ các nhà quản lý cứ để tồn tại mãi tình trạng này, sao không "treo" béng cái số điện thoại tiếp thị vô văn hóa kia đi?
Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:thubandoc@hanoimoi.com.vn