Ấn tượng không đẹp

Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:24, 31/03/2014

(HNM) - Hai chị em chúng tôi về Hà Nội tham quan danh thắng Thủ đô. Sau vài năm trở lại, Hà Nội khang trang và sạch đẹp hơn trước khiến chúng tôi cũng cảm thấy vui thay. Đang hỏi đường bà bán hàng ở phố Phủ Doãn thì một người bán hàng rong đến mời mua bản đồ Hà Nội với giá 150 nghìn đồng.


- Một trăm nhé?

Thấy tôi lắc đầu, người bán hàng tiếp lời:

- Thế ba mươi nghìn vậy?

Tôi vừa đi vừa nói với lại:

- Mười nghìn...

Biết chắc là gặp phải đối tượng "không dễ xơi" nên giọng người bán chùng xuống:

- Em bán vốn cho chị đấy, nhưng chị đừng nói với ai đấy nhé!

Và thế là tôi có tấm bản đồ Hà Nội với cái giá chưa đến một phần mười giá ban đầu...

Cầm tấm bản đồ trên tay tôi thật không thể tin nổi, nâng giá lên chót vót rồi hạ xuống tận cùng, nếu ai dễ dãi ngại mặc cả chắc chắn đã bị "chém đẹp". Chợt nghĩ đến trên truyền hình thỉnh thoảng cũng đưa hình ảnh du khách nước ngoài nhún vai, lắc đầu với giá cả ở khu phố cổ. Rồi còn là chuyện lái xe taxi bắt chẹt khách; giá trông ô tô, xe máy "cắt cổ"… khiến nhiều người không khỏi phiền lòng. Giờ chính mình được "mục sở thị" lại cảm thấy chút buồn! Hà Nội là thành phố đẹp, nhưng lâu nay nạn đeo bám, bắt chẹt du khách vẫn còn tồn tại, để lại những ấn tượng không đẹp cho du khách, khiến họ cảm thấy phiền toái và ái ngại khi có ý định trở lại...

Trên đây là nội dung lá thư của chị Thu Huyền ở Đông Triều (Quảng Ninh) gửi đến Người Xây Dựng. Cuối thư, chị Huyền góp ý: Để Hà Nội luôn đẹp trong lòng du khách, các nhà quản lý cần phải có biện pháp nghiêm khắc với những đối tượng bán hàng rong "bắt chẹt" như trên, nếu không các hoạt động quảng bá du lịch, xây dựng hình ảnh thành phố thân thiện sẽ chỉ như "dã tràng xe cát"...

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn

Người Xây Dựng