Kiểm định chất lượng ở các TCCN chưa được chú trọng
Giáo dục - Ngày đăng : 15:58, 28/03/2014
Tại hội thảo nhiều đại biểu cho rằng việc kiểm định chất lượng tại các trường trung cấp chuyên nghiệp chưa thật sự chú trọng. Tiến sĩ Nguyễn Kim Dung – Viện nghiên cứu Giáo dục, Trường ĐH Sư Phạm TP Hồ Chí Minh cho rằng có 3 nguyên nhân: Các trường TCCN có nên thực hiện tự đánh giá chì để kiểm định chất lượng. Tự đánh giá để kiểm định có thật sự nâng cao hoặc cải tiến chất lượng đào tạo của các trường TCCN. Không thực hiện khảo sát, nghiên cứu thì câu trả lời chắc chắn sẽ là không và có. Làm thế nào để nâng cao chất lượng của các trường TCCN thông qua sự đánh giá và kiểm định chất lượng?
Cùng quan điểm này, TS Nguyễn Tiến Dũng – Trưởng phòng Quản trị chiến lược Trường ĐH SPKT TP Hồ Chí Minh quản lý phải đánh giá, quản lý mà không đánh giá nghĩa là không quản lý được. Mục đích Đảm bảo chất lượng (ĐBCL) và Kiểm định chất lượng (KĐCL) từ đó nâng cao nhận thức của các bên liên quan trong hoạt động giáo dục của nhà trường TCCN về tầm quan trọng của Công tác đảm bảo chất lượng.
Còn theo Thạc sĩ Lê Lâm – Hiệu trưởng Trường trung cấp Đại Việt TP Hồ Chí Minh thì cho rằng : Hiện nay, tại một số trường ĐH, CĐ và TCCN đã có hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong tương đối hoàn thiện, với các hoạt động mang tính hệ thống như thu tập thông tin phản hồi, xây dựng quy trình quản lý, cải tiến phương pháp giảng dạy, cập nhật nội dung chương trình… Tuy nhiên, cũng theo thạc sĩ Lê Lâm, vẫn còn khá nhiều trường chưa thật sự quan tâm đến công tác đảm bảo chất lượng, việc xây dựng và thực hiện những quy trình công việc thường chưa được quan tâm đúng mức khiến cho những nỗ lực triển khai đảm bảo chất lượng thiếu tính phối hợp, thường xuyên và đồng bộ.