Chú trọng quyền lợi người tiêu dùng
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 07:28, 26/03/2014
Khách hàng mua sắm tại siêu thị HC. |
Chung tay vì NTD, các DN đã cam kết mang lại lợi ích thiết thực cho NTD thông qua bán hàng chất lượng, chương trình ưu đãi hấp dẫn và chế độ hậu mãi tốt nhất. Hệ thống siêu thị điện máy HC đã có nhiều chương trình khuyến mãi nhằm giúp NTD mua sắm tiết kiệm hơn. Từ ngày 21 đến ngày 27-3, "Tháng bán hàng vì quyền lợi NTD" và chào đón khai trương siêu thị HC tại 411 Tam Trinh (quận Hoàng Mai), HC giảm giá nhiều mặt hàng tới 45% cùng quà tặng hấp dẫn. Tivi LED Samsung UA32H4100, model 2014 giá khuyến mãi 6,9 triệu đồng, tặng quạt đứng Senko; máy giặt Panasonic 7kg giá chỉ 3,99 triệu đồng, tặng thêm bàn là Sharp; tặng máy giặt Hitachi khi mua tủ lạnh Hitachi R-M700GPGV2X. Gian hàng máy tính bảng giá chỉ từ 2,989 triệu đồng. Laptop Acer E1-432 giá 5,69 triệu đồng, tặng túi chính hãng. HC còn tặng nhiều phiếu mua hàng cho chủ thẻ thành viên HC tại Hà Nội khi mua điện thoại, máy ảnh, máy quay. Khách hàng còn được hưởng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng khác tại HC, như hoàn tiền lên đến 2 triệu đồng cho chủ thẻ tín dụng HSBC; giảm thêm 5% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ VietinBank vào thứ sáu hằng tuần; mua hàng trả góp lãi suất thấp, xét duyệt nhanh, không thế chấp. Khách hàng cũng có thể mua sắm hàng điện máy tại nhà với website www.hc.com.vn và kênh bán hàng online 18001788. Chỉ cần lướt web, chọn sản phẩm và gọi điện đặt hàng, nhân viên HC sẽ giao hàng tận nơi. Trên website đang thực hiện chương trình "Xả hàng Tivi online" cực lớn, giảm giá tới 30%, chỉ trong 15 ngày với hơn 30 model Tivi LG, Toshiba, Sam Sung, Sharp, số lượng có hạn. Để biết chi tiết khách hàng truy cập website www.hc.com.vn hoặc gọi 19001788.
Tham gia chương trình năm nay, Dệt kim Đông Xuân trở lại thị trường nội địa với cam kết mang đến cho NTD sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, chất lượng bảo đảm và quy trình sản xuất an toàn cho sức khỏe NTD. Hưởng ứng "Tháng hành động vì quyền NTD", Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân giảm giá 5% cho các hóa đơn có giá trị mua hàng dưới 1 triệu đồng và giảm 10% cho các hóa đơn có giá trị mua hàng từ 1 triệu đồng trở lên tại 2 cửa hàng lớn ở 67 Ngô Thì Nhậm và 50B Hòa Mã. Tới đây, Dệt kim Đông Xuân sẽ triển khai thêm nhiều điểm bán hàng nhỏ lẻ cũng như tăng cường đưa hàng vào các siêu thị để phục vụ NTD Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Hưởng ứng "Tháng hành động vì quyền NTD" 2014, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã thực hiện "Tuần bán hàng vì NTD" từ ngày 10 đến 16-3 với nhiều chương trình khuyến mãi trên 30 siêu thị, cửa hàng bán lẻ, gồm chuỗi siêu thị CHTI Hapromart; chuỗi cửa hàng rau, TPAT Haprofood; nhà hàng dịch vụ Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ; chuỗi cửa hàng chuyên doanh thời trang Hafasco, kim khí điện máy Tràng Thi... với mức giảm giá đến 15% và nhiều ưu đãi khác. Đặc biệt ngày 15-3, tại 3 điểm: Hapromart C13 Thành Công, Haprofood 51 Lê Đại Hành và Hapromart 2 Ngô Xuân Quảng đã có nhiều chương trình giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà hấp dẫn.
Là đơn vị y tế duy nhất tham gia chương trình, Bệnh viện Đa khoa Medlatec cam kết vì NTD chính là tôn chỉ mục đích nên luôn vì NTD ở mọi thời điểm trong năm. Medlatec đang triển khai nhiều dịch vụ tiện ích như dịch vụ siêu âm, lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, chương trình tư vấn dinh dưỡng miễn phí, hội chẩn giáo sư miễn phí, xây dựng các gói khám phù hợp theo lứa tuổi, giới tính hay bệnh lý giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn… Medlatec bảo đảm phục vụ 24h/7 ngày, kể cả ngày lễ, tết; thiết lập đường dây nóng giải quyết nhanh, kịp thời mọi yêu cầu và thắc mắc của khách hàng. Medlatec còn tăng chất lượng dịch vụ, giảm các thủ tục hành chính bằng cách ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý với việc lập thẻ PID (bệnh án điện tử) miễn phí.
Bên cạnh việc thực hiện nhiều chương trình bán hàng ưu đãi, giảm giá sâu và tặng quà giá trị, các DN còn quan tâm đến việc cung cấp thông tin và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, vào Ngày quyền NTD thế giới (15-3), xe đạp căng khẩu hiệu mang nội dung về quyền NTD lần đầu tiên được tổ chức diễu hành qua các tuyến phố lớn của Thủ đô nhằm truyền thông, khích lệ người dân tìm hiểu và thực thi quyền tiêu dùng của mình. Tuy nhiên, nhiều DN tham gia chương trình còn chưa thực hiện tốt các phần việc như quảng bá, chuẩn bị điểm bán hàng với dấu hiệu nhận biết, minh bạch hóa thông tin... gây ảnh hưởng đến uy tín chung của chương trình. Do vậy, để chương trình "Hành động vì quyền NTD" có sức lan tỏa rộng rãi, đạt hiệu quả hơn nữa, ngoài việc cần có nhiều DN trên địa bàn tham gia, các DN cần chú trọng hơn nữa đến quyền lợi của NTD.