“Quyền lực mềm 2014” – chia sẻ bí quyết thành công của các nữ lãnh đạo

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 22:12, 22/03/2014

(HNMO)- Chương trình Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014 vừa diễn ra vào cuối tuần qua tại Hà Nội.


Từ trái sang: nhà báo Phạm Kiên – Trưởng phòng nội dung VTV24 (Đài THVN); nhà báo, hoa khôi – Á hậu quý bà Thế giới Thu Hương; bà Daria Mishukova - Giám đốc Thương hiệu và Marketing Tập đoàn Long Beach.



Chương trình do Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam (VCCI), CLB Nữ lãnh đạo phối hợp cùng Tạp chí Phong cách doanh nhân, mạng cộng đồng doanh nhân Bstyle.vn, mạng lưới Women Leaders International Networking và Công ty CPTT&ĐT Nam Hương tổ chức.

Điểm nhấn đặc biệt nhất của Women Leaders Forum – Quyền lực mềm là mỗi chương trình sẽ đi sâu vào một chủ đề được cộng đồng doanh nhân quan tâm. Ngoài ra khách mời cũng có cơ hội giao lưu với nhiều doanh nhân tài ba trong phần “Nữ lãnh đạo thành công”. Họ sẽ chia sẻ câu chuyện thành công hay những kinh nghiệm “xương máu” trên thương trường, ngoài xã hội,… để rồi khắc họa nên một bức tranh đầy sắc màu của thế hệ những phụ nữ hiện đại.

Women Leaders Forum – Quyền lực mềm thành công, ghi dấu ấn tại TP. Hồ Chí Minh, đó chính là lý do BTC đã đưa chuỗi sự kiện này ra Hà Nội và dự kiến thu hút khoảng 500 doanh nhân, khách mời tham dự.

Trong phần đầu của chương trình “Women Leaders Forum – Quyền lực mềm 2014” tại Hà Nội, với chủ đề “Quyền lực mềm trong Truyền thông”, các khách mời và các doanh nhân được giao lưu với các diễn giả: nhà báo Phạm Kiên – Trưởng phòng nội dung VTV24 (Đài THVN); nhà báo, hoa khôi – Á hậu quý bà Thế giới Thu Hương; bà Daria Mishukova - Giám đốc Thương hiệu và Marketing Tập đoàn Long Beach và GS Hà Tôn Vinh – Chủ tịch CLB Phong cách doanh nhân, Chủ tịch- kiêm TGĐ Tổ hợp Giáo dục đào tạo và Tư vấn Stellar Management.

3 diễn giả với 3 vai trò khác nhau, họ đã đưa ra những những quan điểm khác nhau. Song tựu chung lại, họ đều đồng nhất quan điểm: Truyền thông là một kênh quan trọng để giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đên với người tiêu dùng. Nếu chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt thì sẽ được mọi người đón nhận và tin dùng. Ngược lại nếu doanh nghiệp làm ăn bất tín sẽ bị người tiêu dùng quay lưng. Do đó làm ăn phải đặt đạo đức sản phẩm lên hàng đầu. Như vậy doanh nghiệp sẽ nhận được sự ủng hộ và đồng thuận của giới truyền thông.



Các phần tiếp theo, cuộc tọa đàm bàn về “Nữ lãnh đạo thành công”, khán giả được giao lưu với nữ doanh nhân Đặng Thanh Hằng – Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Thanh Hằng. Hơn 20 qua, chị Đặng Thanh Hằng luôn là người tiên phong trong việc đưa những loại hình kinh doanh làm đẹp mới, phù hợp với xu hướng quốc tế và tiên tiến nhất vào Việt Nam. Chia sẻ về bí quyết thành công ngày hôm nay chị cho biết: “Tôi luôn bán hàng đúng với giá trị sản phẩm, cung cấp các dịch vụ tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra. Đặc biệt kinh doanh là phải chân thật và chính sự chân thật ấy đã giúp yooi thành công trong suốt hơn 20 năm qua”.

Trong phần chủ đề “Quyền lực mềm trong đàm phán và thương thuyết” đã nhận được sự tham gia của 3 diễn giả: Doanh nhân Phạm Đình Đoàn – CTHĐQT Tập đoàn Phú Thái, ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc tế Sơn Hà và bà Vũ Thúy Nga – Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Phát triển thương mại Hưng Phú.

Đàm phán diễn ra như cơm bữa, trong mọi công việc hàng ngày. Từ thiết lập một cuộc hẹn, thương lượng về các điều khoản, các vấn đề phát sinh với đối tác; đến việc trao đổi công việc với đồng nghiệp trong công ty,... có thể nói đàm phán là món ăn hàng ngày cho các doanh nhân.

Chia sẻ về bí quyết đàm phán thành công, anh Phạm Đình Đoàn cho rằng: “Mỗi quốc gia có một nét văn hóa và cách kinh doanh khác nhau. Ví dụ như với người Nhật thì chúng ta phải biết lắng nghe, đừng bao giờ khẳng định là có thể đáp ứng ngay những yêu cầu mà đối tác đưa ra. Ngoài ra trước mỗi cuộc đàm phán, chúng ta phải: Nghiêm túc – mong muốn – thiết tha – lắng nghe – biết kìm chế và đặc biệt là phải chuẩn bị nhiều phương án”.

Đặc biệt dẫn dắt chủ đề hấp dẫn này ông Nguyễn Hữu Thái Hoà – GĐ Chiến lược Tập đoàn FPT. Với lối dẫn thông minh, dí dỏm cùng những kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường đã mang đến phần giao lưu đầy ấn tượng trong chương trình.

T. Minh