Lấy chất lượng đội ngũ giáo viên làm khâu đột phá
Giáo dục - Ngày đăng : 07:10, 19/02/2014
Báo cáo của Sở GD-ĐT cho biết nhiệm vụ trọng tâm của ngành là thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT theo Nghị quyết số 29-NQ/TƯ, trong đó tập trung đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, coi đây là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục. Ngoài ra, toàn ngành cũng đặt mục tiêu khắc phục triệt để tình trạng lạm thu, học thêm dạy thêm sai quy định. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Sở GD-ĐT đề xuất thành phố ban hành Quyết định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế Sở GD-ĐT; cấp kinh phí xóa 2.300 phòng học cấp 4 của cấp học mầm non…
Liên quan đến kiến nghị của Sở GD-ĐT, Sở Nội vụ cho biết đã hoàn thành dự thảo Quyết định về chức năng, nhiệm vụ của Sở GD-ĐT, trong đó xác định rõ chức năng quản lý trường CĐ, ĐH tư thục và đang chờ Sở Tư pháp thẩm định, dự kiến trình thành phố phê duyệt trong quý II. Về đề xuất cấp kinh phí xóa 2.300 phòng học cấp 4, Sở Kế hoạch - Đầu tư cho rằng đây là việc thuộc ngân sách chi của các quận, huyện, thị xã. TP đã dành hơn 1.500 tỷ đồng cho việc này trong những năm qua, trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, đây cũng là việc cần cân nhắc.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cơ bản thống nhất với Sở GD-ĐT trong việc chọn khâu đột phá là giáo viên trong lộ trình đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Phó Chủ tịch đề nghị Sở GD-ĐT từ nay đến trước ngày 5-3 hoàn thành Chương trình hành động cụ thể về thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TƯ để triển khai trong toàn ngành theo từng giai đoạn với mục tiêu đến năm 2025 giáo dục Thủ đô đạt được trình độ tiên tiến như mục tiêu của Thành ủy đề ra. Phó Chủ tịch cũng lưu ý Sở GD-ĐT chọn những việc trọng tâm để thực hiện trong từng năm, từng giai đoạn, tránh ôm đồm. Về việc xóa phòng học cấp 4, Phó Chủ tịch giao Sở Xây dựng phối hợp Sở GD-ĐT kiểm tra, phân loại và có báo cáo chi tiết về hiện trạng. Nếu thuộc thẩm quyền các quận, huyện thì TP sẽ chỉ đạo, nếu không thì nghiên cứu để xây dựng lộ trình ưu tiên đầu tư, bảo đảm cho HS được học tập an toàn và có chất lượng.