Hiện tượng mới trên thị trường xe bán tải
Xe++ - Ngày đăng : 14:59, 17/02/2014
Theo số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, năm 2013 tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ của phân khúc xe bán tải với doanh số 4.898 chiếc, tăng gần 80% so với con số 2.719 chiếc của năm 2012 và chiếm 5% tổng dung lượng thị trường ô tô Việt Nam.
Những nguyên nhân chính góp phần tạo nên sức hút mạnh mẽ của phân khúc xe bán tải có thể kể đến là sự phục hồi của nền kinh tế, mức giá bán hấp dẫn nhờ được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu thấp, phí trước bạ chỉ ở mức 2% như xe tải, thiết kế và trang bị trên xe ngày càng hiện đại không thua kém một chiếc xe thể thao đa dụng SUV… Chính những sự khác biệt này đang tạo ra một xu hướng tiêu dùng mới cho khách hàng tại Việt Nam.
Mazda BT-50 - sức hút mới trên thị trường xe bán tải tại Việt Nam |
Trong số những mẫu xe bán tải hút khách nhất trên thị trường hiện nay, Mazda BT-50 thuộc diện “sinh sau đẻ muộn” so với các đối thủ nặng ký Ford Ranger hay Toyota Hilux, nhưng cũng nhờ đó đã tạo ra một sự khác biệt, một cách nhìn mới với xe bán tải. Mazda BT-50 có thiết kế mới lạ, cá tính vừa giữ được nét khỏe khoắn cơ bắp của một chiếc SUV, vừa có những nét mềm mại, sang trọng của một chiếc sedan. Bên trong xe, cabin BT-50 rộng rãi, tiện nghi sang trọng như xe SUV với hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh CD 4 loa kết nối không dây Blutooth, cổng cắm Aux, USB, iPod với hệ thống điều khiển giọng nói…
Trái tim của BT-50 là động cơ tăng áp dung tích 2,2 lít (số sàn) và 3,2 lít (số tự động) với công suất tương ứng lên tới 148 và 197 mã lực (mức cao nhất trên thị trường xe bán tải), kết hợp với hộp số 6 cấp, giúp xe có đủ sức mạnh và khả năng vận hành tốt ở mọi địa hình. Mazda BT-50 cũng nổi bật với hệ thống an toàn khá đầy đủ như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp với hệ thống cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí, ga tự động, cảm biến lùi. …
Nhờ hàng loạt những ưu điểm và khác biệt, BT-50 như một chiếc xe “đa dụng”, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của khách hàng, từ một chiếc xe công trường hay địa hình đồi núi hay phục vụ cho công việc hàng ngày, mua sắm, thậm chí là dạo phố…
Đây là những điểm nhấn hấp dẫn để BT-50 tạo chỗ đứng riêng và khẳng định được thương hiệu dòng xe bán tải thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam. Minh chứng là trong năm 2013 vừa qua, doanh số bán BT-50 đạt trên 750 chiếc, tăng gấp 7 lần so với năm 2012, chiếm 16% thị phần trong phân khúc và lọt vào top 3 xe bán tải bán chạy nhất trên thị trường. Được biết trong năm 2014 này, mục tiêu doanh số của BT-50 là 1.300 chiếc, trung bình bán khoảng 100 chiếc/tháng.