Ngày xuân con hứa giúp, mẹ thêm vui

Văn hóa - Ngày đăng : 07:42, 16/01/2014

Tại buổi lễ tổng kết chương trình Giúp mẹ ngày xuân, 2000 bạn trẻ đã đồng lòng ký tên vào bảng Hứa giúp mẹ ngày xuân. Buổi lễ tổng kết ngày 12/1 tại Nhà văn hoá Thanh niên Tp.HCM còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác.


2.014 món quà bất ngờ dành tặng mẹ

Chương trình “Giúp Mẹ ngày Xuân” do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, Nhà văn hóa Thanh niên Tp. Hồ Chí Minh, phối hợp tổ chức cùng Công ty P&G Việt Nam và Sài Gòn Co-op thực hiện. Tại buổi lễ tổng kết, chương trình đã trao 2014 phần quà Tết ý nghĩa để các bạn trẻ tặng Mẹ và gia đình.
Bên cạnh trao quà Tết, chương trình được tổ chức như một ngày hội học hỏi và trao đổi các bí quyết “Giúp Mẹ Ngày xuân” như làm củ kiệu, bánh chưng và kỹ năng dọn dẹp, trang trí nhà cửa… Tham gia chương trình, các bạn còn được chơi các trò chơi dân gian vui nhộn để có dịp tìm hiểu và tự hào về văn hoá truyền thống của người Việt.

Niềm vui bất ngờ của người mẹ

Các bạn trẻ chăm chú và hào hứng học các bí quyết giúp mẹ ngày xuân


Thông qua việc khuyến khích giới trẻ làm việc nhà, có thể nói, chương trình đã tạo được sợi dây gắn kết, giúp giới trẻ dành thời gian gần gũi với mẹ nhiều hơn. Bạn Bùi Thị Hồng Hoa (Quận đoàn 10, Tp.HCM) chia sẻ: “Công việc làm tôi nhiều lúc không dành nhiều thời gian cho mẹ như mong muốn. Chương trình giúp tôi thể hiện tình cảm với mẹ nhiều hơn, để cho mẹ thấy rằng với tôi, mẹ vô cùng quan trọng”.

Bên cạnh việc khuyến khích các bạn trẻ chủ động san sẻ việc nhà với mẹ, thông qua các hoạt động thiết thực, chương trình đã mang đến nhiều niềm vui cho người mẹ. Chia sẻ tại buổi lễ, chị Đỗ Mai Lan (Q.Tân Phú – Tp.HCM) xúc động: “Làm Cha Mẹ không gì vui hơn khi con cái biết nghĩ đến công lao của mình và biết quan tâm giúp đỡ công việc gia đình. Sự chia sẻ ấy dù rất nhỏ nhưng tôi thấy ấm áp vô cùng”.

“Sẽ phát huy thành nét đẹp ngày Tết”

Ông Samuel Yau đại diện P&G phát biểu tại buổi lễ tổng kết


“Mục tiêu của chương trình “Giúp Mẹ Ngày Xuân" không chỉ phù hợp cam kết của P&G tại Việt Nam là làm cho cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng tốt đẹp hơn, mà còn là một phần của chương trình toàn cầu “P&G cám ơn Mẹ”. Trước sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các bạn trẻ, các bậc Cha Mẹ và các khách hàng trên toàn quốc, P&G cùng với các đối tác cam kết sẽ tiếp tục thực hiện chương trình này trong những năm sắp tới vì sự gắn kết gia đình và tạo một nét đẹp ngày Tết trong các gia đình Việt Nam. Chúng tôi xin cảm ơn các đơn vị phối hợp đã giúp P&G thực hiện một chương trình ý nghĩa và tin tưởng rằng chương trình sẽ ngày càng lớn mạnh trong những năm sắp tới.” Ông Samuel Yau –Giám đốc tiếp thị P&G Việt Nam chia sẻ.

Đại diện Công ty P&G và báo Tuổi Trẻ trao phần thưởng cho những bạn đạt giải cuộc thi viết “Giúp mẹ Ngày xuân” – một trong những hoạt động của chương trình

Nhật Phi