Đẩy mạnh tuyên truyền về dùng hàng Việt
Kinh tế - Ngày đăng : 06:01, 09/01/2014
Bộ TT-TT cho biết, đã chỉ đạo 748 cơ quan báo in, 67 đài phát thanh - truyền hình… đẩy mạnh tuyên truyền về CVĐ. Các cơ quan truyền thông của TƯ và Hà Nội (trong đó có Báo Hànộimới) đã thường xuyên mở chuyên trang, chuyên mục về CVĐ đề cập nhiều tới việc đưa hàng hóa về nông thôn, coi trọng dùng hàng trong nước, các chiến dịch giảm giá, bình ổn giá. Bộ TT-TT đã ban hành các cơ chế đẩy mạnh việc sản xuất máy tính nhãn hiệu Việt Nam, đáp ứng việc thực hiện chính quyền điện tử, đồng thời vận động DN sản xuất trang bị máy tính cho các vùng khó khăn, đơn vị quân đội, bộ đội biên phòng… Trong thời gian tới, Bộ sẽ phối hợp tổ chức chương trình "Sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin thương hiệu Việt" hằng năm. Chỉ đạo các tập đoàn VNPT, Viettel, FPT đẩy mạnh đầu tư, chuyển đổi sản xuất, kinh doanh sản phẩm có chất lượng.
* Theo Bộ Công thương, thời gian qua, CVĐ đã phát triển khá nhanh và lan tỏa đến hầu hết các tỉnh, thành phố. Doanh nghiệp (DN) trong nước thực hiện hàng loạt hoạt động thiết thực như: đưa hàng về nông thôn, khu công nghiệp, vùng xa, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu. Qua đó, DN chủ động quảng bá sản phẩm kết hợp tạo dựng thương hiệu, tăng cường kết nối giữa sản xuất và tiêu dùng, kích cầu ở các địa phương… Đến nay, 71% người tiêu dùng khẳng định niềm tin đối với hàng Việt và hơn 90% số hàng bày bán ở siêu thị là hàng Việt. Việc tăng cường sử dụng hàng nội đã góp phần quan trọng trong kìm hãm mức tăng chỉ số giá, bảo đảm an sinh xã hội…
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, UV BCT, Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận những kết quả tích cực mà hai bộ đã đạt được. Bộ Công thương cần tìm cách lượng hóa, làm rõ tác động, nhất là xét về kinh tế từ việc thực hiện CVĐ cũng như tổng kết về cơ cấu nhóm hàng, chất lượng và giá bán hàng. Các bộ, DN và địa phương tăng cường liên kết, hỗ trợ và trao đổi thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa CVĐ...