Pico nhận giải thưởng sản phẩm,dịch vụ uy tín, chất lượng năm 2013

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 06:12, 25/12/2013

(HNM) - Hệ thống siêu thị điện máy Pico vừa vinh dự được lọt vào Top Giải thưởng

Vào trung tuần tháng 12-2013, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban tổ chức Giải thưởng "Sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng do người tiêu dùng bình chọn" đã trao giải cho 130 nhãn hàng uy tín, chất lượng của năm. Giải thưởng này nhằm tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam. Hoạt động bình chọn khắt khe dựa trên các tiêu chí về doanh thu, thị trường, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, giải thưởng đã trở thành biểu tượng thành công và khẳng định vị thế của những doanh nghiệp thành công nhất Việt Nam.

Khách mua hàng tại Pico Plaza.



Với tiêu chí đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, không ngừng hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng hệ thống phân phối bán lẻ, sau hơn 6 năm miệt mài hoạt động, hệ thống siêu thị điện máy Pico đã dành được niềm tin và chỗ đứng vững chắc trong người tiêu dùng. Giải thưởng sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng năm 2013 nằm trong chương trình khảo sát, đánh giá do Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam kết hợp cùng Báo Người tiêu dùng chủ trì dựa trên bình chọn của đông đảo người tiêu dùng cả nước.

Nhân dịp được nhận giải thưởng, ông Hoàng Học Hải, Tổng Giám đốc Công ty CP Pico cho biết: "Mục tiêu của Pico là trở thành chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ các sản phẩm điện máy lớn nhất Việt Nam. Giải thưởng lần này sẽ là động lực và nguồn cổ vũ mạnh mẽ để toàn thể cán bộ, nhân viên của Công ty CP Pico tiếp tục phấn đấu, mở rộng hệ thống và hoàn thiện chất lượng phục vụ, xứng đáng là địa chỉ mua sắm tin cậy của đông đảo người tiêu dùng và là đối tác tin cậy của các hãng điện tử nổi tiếng trên thế giới tại thị trường Việt Nam…". Ngoài ra, trong năm nay Công ty CP Pico cũng được nhận nhiều giải thưởng quan trọng ghi nhận sự cố gắng của Pico trong năm vừa qua, như Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam năm 2013, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2013, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương, Top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam.

Để đạt được những danh hiệu trên và trở thành nhà bán lẻ điện máy lớn, có đẳng cấp, Công ty CP Pico đã đầu tư bài bản ngay từ đầu cho hệ thống quản lý - điều hành và chất lượng dịch vụ. Muốn phát triển bền vững, cần có hệ thống quản lý nguồn lực tối ưu. Đó là hệ quản trị doanh nghiệp tích hợp ERP. Đây là bộ giải pháp công nghệ thông tin có khả năng tích hợp toàn bộ ứng dụng quản lý sản xuất, kinh doanh vào một hệ thống duy nhất, có thể tự động hóa các quy trình quản lý. Mọi hoạt động của doanh nghiệp, từ quản trị nguồn nhân lực, quản lý dây chuyền sản xuất và cung ứng vật tư, quản lý tài chính nội bộ đến việc bán hàng, tiếp thị sản phẩm, trao đổi với các đối tác, với khách hàng đều được thực hiện trên cùng hệ thống. Hệ thống này của các hãng tên tuổi như Oracle, SAP có giá khá đắt, tới hàng triệu USD, vì vậy không phải doanh nghiệp bán lẻ nào cũng có thể đầu tư. Nhưng khi đã đầu tư phần mềm này thì toàn bộ các hoạt động kinh doanh được tích hợp, giúp cho việc cập nhật thông tin được liên tục, thông suốt, giúp người quản lý có thể xem xét mọi hoạt động bất kỳ lúc nào, lấy số liệu phân tích và quyết định. Nếu không có ERP sẽ khó quản lý, vì không biết sản phẩm nào đang có lãi, sản phẩm nào lỗ, tồn kho... Thời gian qua, Pico liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi cũng bởi được hỗ trợ từ hệ thống này. Bất kể lúc nào người quản lý cũng có thể nắm được tình hình hoạt động của đơn vị mình rõ nhất, biết doanh nghiệp đang có lãi ra sao, từ sản phẩm nào... trên cơ sở đó đưa ra quyết định có lợi cho hoạt động kinh doanh mà không phải chờ báo cáo định kỳ. Pico cũng xác định luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Mở rộng hoạt động phải đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp, Pico đã đề ra chiến lược kinh doanh lấy quyền lợi của khách hàng làm trung tâm, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi mua sắm và sử dụng dịch vụ tại Pico…

Được thành lập từ tháng 7-2007, với số vốn đầu tư ban đầu là 15 tỷ đồng, đến nay sau 6 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, Pico đã vươn lên thành một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ điện máy tại thị trường Việt Nam. Với 6 trung tâm bán hàng hiện đại, quy mô lớn và nằm tại những vị trí thuận lợi thuộc Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng số lượng cán bộ nhân viên lên đến gần 2.000 người, hiện tại doanh số bán hàng của Công ty đã đạt mức 3.000 tỷ đồng/năm.
Để hiểu rõ hơn về Pico, khách hàng có thể tham khảo thông tin chi tiết tại địa chỉ website: www.pico.vn, hoặc trực tiếp tại 6 trung tâm của Pico: 76 - Nguyễn Trãi; 35 - Hai Bà Trưng; 173 - Xuân Thủy; 324 - Tây Sơn; 148 - Giảng Võ (Hà Nội) và Pico 6: 20 Cộng Hòa - TP Hồ Chí Minh.

Thắng Ngọc