Phối hợp xử lý đơn, thư của công dân chưa chặt chẽ

Đời sống - Ngày đăng : 06:02, 21/12/2013

(HNM) - Ngày 20-12, Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) - tổ chức hội nghị

Các ý kiến phát biểu nhận định, hiệu quả của việc giải quyết đơn, thư bắt đầu từ cơ sở. Tuy nhiên, số địa phương thực hiện tốt chưa nhiều. Vướng mắc hiện nay là quan hệ phối hợp giữa các cơ quan Quốc hội, cơ quan của UBTVQH, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), ĐBQH và các cơ quan hữu quan trong lĩnh vực này còn chưa chặt chẽ.

Theo bà Trần Thị Quốc Khánh (ĐBQH Đoàn Hà Nội), không ít ủy ban của Quốc hội chưa bố trí nhân lực đủ năng lực, trình độ, am hiểu pháp luật để đôn đốc, giám sát giải quyết đơn, thư, khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực phụ trách, dẫn đến tình trạng đơn, thư lòng vòng, phải chuyển từ cơ quan này sang cơ quan khác.

Các đại biểu cũng đề xuất xây dựng cổng thông tin về công tác dân nguyện từ TƯ tới các địa phương và thành lập ủy ban về quyền con người, quyền công dân của Quốc hội trên cơ sở nâng cấp Ban Dân nguyện.

Hải Hà