Mùa mua sắm sôi động

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 06:54, 16/10/2013

(HNM) - Chuẩn bị cho Tháng khuyến mãi Hà Nội 2013, các doanh nghiệp tham gia đang chuẩn bị hàng hóa và chương trình khuyến mãi nhằm mang đến một mùa mua sắm sôi động trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Công thương Hà Nội - đơn vị tổ chức TKM, đến ngày 10-10, đã có gần 700 điểm khuyến mãi với các ngành hàng chủ yếu, như: Thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu; thời trang - dệt may - giày dép; điện, điện máy - điện tử - máy tính; nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; ô tô xe máy; nhóm dịch vụ chăm sóc sức khỏe - dịch vụ làm đẹp; dịch vụ khách sạn - nhà hàng - du lịch... Sự hưởng ứng của các DN đã thể hiện sức hút của chương trình, nhất là với các DN sản xuất - kinh doanh hàng hóa "nội".


Để TKM mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng (NTD), các DN tham gia đang chuẩn bị hàng hóa cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Điển hình là 3 nhà tài trợ chính, gồm: Siêu thị điện máy HC (nhà tài trợ kim cương), siêu thị điện máy Pico (nhà tài trợ bạc), hệ thống siêu thị Hapro (hỗ trợ kinh phí) và các DN "Điểm vàng" của chương trình.

5 năm liền là nhà tài trợ cao nhất cho hoạt động của TKM Hà Nội, siêu thị điện máy HC luôn khẳng định là một DN thực hiện đúng ý nghĩa của các chương trình khuyến mãi do thành phố phát động nhằm đem đến quyền lợi tối ưu cho NTD. Năm nay, vinh dự là 4 "Điểm vàng" mua sắm được UBND TP Hà Nội, Sở Công thương lựa chọn, HC một lần nữa khẳng định năng lực của DN với việc chuẩn bị nguồn hàng, sự chủ động và quy mô trong việc tổ chức các chương trình khuyến mãi. Trong TKM Hà Nội 2013, HC sẽ đưa ra hàng loạt sản phẩm mới như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, máy ảnh, hàng viễn thông kỹ thuật số và hàng gia dụng… được giảm giá tới 50%. NTD sẽ được trải nghiệm một trong những chương trình bán hàng thú vị nhất trong năm của HC dành tặng. Đặc biệt, để giúp NTD nhận định đúng về chất lượng của các mặt hàng khuyến mãi, HC cam kết các sản phẩm bán ra trong chương trình đều có xuất xứ rõ ràng của các nhà sản xuất có uy tín, hàng bảo đảm mới 100% với chế độ hậu mãi chu đáo. Điều này thể hiện quan điểm tôn trọng quyền lợi khách hàng của HC.

Siêu thị điện máy Pico cũng đang chuẩn bị hàng hóa và lên kế hoạch giảm giá tốt nhất cho NTD. Ông Trịnh Đức Tuấn, Phó tổng Giám đốc Công ty CP Pico cho biết: "Năm nay Pico khai trương thêm 1 siêu thị mới tại 148 Giảng Võ đúng vào dịp TKM. Mặc dù là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, nhưng với vinh dự là "Điểm vàng khuyến mãi", Pico đang nỗ lực để xứng đáng với trọng trách "Điểm vàng" mà Sở Công thương Hà Nội đã lựa chọn. Pico đã dành một khoản kinh phí không nhỏ để phục vụ cho các chương trình khuyến mãi trong tháng 11-2013 với mong muốn đem lại tiện ích và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Để chuẩn bị cho chương trình, Pico đã chủ động đàm phán trước với các hãng điện tử về doanh số bán ra, nhập hàng với số lượng lớn. Ngoài ra các khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân sự phục vụ khách mua hàng cũng được tăng cường…".

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) sẽ triển khai đồng bộ chương trình giảm giá tại hệ thống siêu thị Hapro. Đặc biệt, Hapro sẽ chú trọng tới các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc điều hành của Hapro cho biết, tham gia TKM, Hapro có 25.000 mặt hàng trên hệ thống bán lẻ, có 60-70% là hàng "nội", trong đó có khoảng 30% hàng hóa sẽ được giảm giá sâu...

Ngoài ra các DN "Điểm vàng" như BigC Thăng Long, Sài Gòn Co.op, Trung tâm Thương mại Parkson Hà Nội, Thế giới di động, Siêu thị Hiway, Siêu thị Melinh Plaza, Trung tâm Thương mại Savico, Siêu thị Oceanmart... cũng có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho NTD trong TKM.

Trong tháng 10, lễ bốc thăm chương trình tìm hiểu TKM Hà Nội 2013 cũng được tổ chức. Chương trình được bắt đầu từ ngày 1-8, kết thúc vào ngày 30-9 và thu hút 3.584 phiếu tham dự. VNPT Hà Nội - đơn vị tài trợ quà tặng đã chuẩn bị chu đáo phần thưởng dành cho người trúng giải. Giải nhất trị giá 5.000.000 đồng, gồm 1 điện thoại Smart phone Avio SENS2 kèm sim và 2 thẻ cào điện thoại. Giải nhì trị giá 3.000.000 đồng, gồm 1 USB 3G và 2 thẻ cào Vinaphone. Giải ba trị giá 2.000.000 đồng, gồm 1 USB 3G. 300 giải khuyến khích là sản phẩm, hoặc phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng/phiếu. Danh sách người trúng giải sẽ được đăng trên website www.hangvietchinh hang.vn và được thông tin qua Tổng đài 04-1081 từ ngày 20-10-2013. Cùng với ấn phẩm Tiêu dùng Việt, đây cũng là 2 kênh thông tin chính thức của chương trình TKM.

Thắng Ngọc