Những người trông xe tận tụy
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:09, 08/10/2013
Sáng sớm 27-9, ông Minh ở phố Minh Khai có việc đến tòa nhà Charm Vit Tower ở 117 Trần Duy Hưng. Ông gửi xe máy ở tầng hầm của tòa nhà. Bấy giờ chưa đến giờ làm việc nên bãi xe còn thưa thớt. Gần 10h, khi làm việc xong, đi lấy xe thì ông thấy ở các khu gửi xe đều đã chật cứng. Ông cố nhớ lại vị trí gửi xe và loay hoay đi đi lại lại tìm xe. Kiên nhẫn đi hết hàng nọ lối kia, ông Minh càng mất phương hướng. Hiểu được nỗi băn khoăn của ông, một người trông xe đến bên hỏi:
- Bác nói số xe cháu đi tìm cho?
- Hình như số đuôi 56 thì phải, vì xe tôi mới sang tên, ba tháng nay lại không đi nên chỉ nhớ láng máng thế.
- Thế xe của bác màu gì?
- Bác có nhớ số cột trong bãi này không?
- Xe Wave màu xanh.
- Bác vô tình không để ý nơi để cháu ạ.
Rồi chàng trai gọi thêm một người, rồi một người nữa mà cũng không tìm ra. Cuối cùng, họ bảo ông đưa lại thẻ từ ra máy soi để biết chính xác số xe và sau đó lại phân nhau tìm lại từng hàng một. Mất khoảng 30 phút, ba người mới tìm thấy chiếc xe cho ông Minh. Nhận xe, ông Minh hết sức ái ngại vì sự vô tình của mình đã làm phiền đến ba người trông xe và nói:
- Các cháu hết sức thông cảm cho bác nhé!
Một người nói:
- Không có chuyện gì đâu bác ạ. Các bác đã cao niên, việc nhầm lẫn như thế là bình thường.
Một người khác nói thêm:
- Lúc đông người, nơi gửi xe này có sức chứa hơn 2.500 chiếc, lần sau vào gửi, bác phải nhớ ký kiệu trên các cột bê tông thì sẽ không bao giờ nhầm nữa.
Yêu mến tác phong nhã nhặn và sự làm việc tận tình chu đáo của ba nhân viên trẻ tuổi ở tòa nhà Charm Vit Tower, ông Minh viết thư nhờ Người Xây Dựng biểu dương. Cuối thư, với tâm trạng hết sức vui mừng, ông Minh viết thêm: "Xin mọi người đừng coi đó là việc nhỏ, vì sự ứng xử và trách nhiệm với công việc của họ đã đạt "tiêu chuẩn Châu Âu" rồi đấy!"