ABBANK và hành trình san sẻ yêu thương

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 06:22, 26/09/2013

(HNM) - Tháng 8 và tháng 9-2013, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình từ thiện thường niên

Những năm gần đây, thương hiệu ABBANK liên tiếp tạo được những dấu ấn tích cực trên thị trường ngân hàng, trong lòng khách hàng và công chúng nói chung về hiệu quả hoạt động, chất lượng sản phẩm dịch vụ, cũng như những đóng góp cho nền kinh tế và ngân sách nhà nước. Không chỉ tự hào là một thương hiệu mạnh và nổi tiếng (5 năm liên tiếp nhận giải nhãn hiệu nổi tiếng quốc gia, thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2013), cán bộ, nhân viên (CBNV) của ABBANK còn tự hào vì ABBANK là một thương hiệu bền vững, uy tín, thân thiện và có trách nhiệm với cộng đồng. Hằng năm, ABBANK đều dành ngân sách không nhỏ để tổ chức các hoạt động xã hội, chia sẻ với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, vùng sâu, vùng xa. ABBANK cũng tham gia và đồng hành với những chương trình có tính giáo dục, nâng cao ý thức xã hội về những cách sống đẹp và kêu gọi cộng đồng chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó chương trình từ thiện thường niên "Hè yêu thương" tiếp tục được ABBANK triển khai trên toàn quốc vào tháng 8 và tháng 9.


Tiếp nối chương trình "Hè yêu thương - chia sẻ cùng cộng đồng" mà ABBANK thực hiện đều đặn từ năm 2010, chương trình "Hè yêu thương 2013" với chủ đề "20 năm gắn kết và chia sẻ" được tập trung chủ yếu vào mảng giáo dục và y tế tại các địa phương mà ngân hàng có mặt. Hơn 500 phần quà được trao tới những hoàn cảnh kém may mắn, như người neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, các em học sinh giỏi vượt khó… Số tiền ABBANK chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong chương trình năm nay là gần 600 triệu đồng. Cùng với đó, CBNV của ABBANK đóng góp số lượng lớn đồ chơi, sách truyện, tiền mặt, thuốc men… vào quỹ quà tặng của chương trình.

Ngày 14-9, CBNV ngân hàng tại khu vực Hà Nội đã cùng hành trình "Hè yêu thương" tới thăm Trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Loóng Sập (Mộc Châu). Tại đây, ABBANK đã tặng 216 phần quà, 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và 10 triệu đồng hỗ trợ nhà trường. Thầy Bùi Văn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường THCS Loóng Sập thuộc xã vùng III đặc biệt khó khăn sát biên giới Việt - Lào, có hơn 75% học sinh sinh sống ở cách trường trên dưới 20km nên phải ở bán trú. Mặc dù được Nhà nước hỗ trợ tiền ăn hằng tháng, nhưng các sinh hoạt khác như khu bếp ăn học sinh bị dột, tình trạng cấp nước sạch vẫn khó khăn… Ngay khi nhận hỗ trợ từ ngân hàng, chúng tôi sẽ sửa lại mái bếp ăn của khu học sinh để các em khỏi ướt trong mùa mưa tới.

Ngoài ra, thực hiện Nghị quyết số 01 và 02 của Chính phủ về bảo đảm an sinh xã hội, gắn với thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, năm 2013 ABBANK đẩy mạnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội, như xây dựng Trường Mầm non xã Vĩnh Lợi, hỗ trợ xây dựng đường nông thôn xã Tân Trào (tỉnh Tuyên Quang); xây dựng Trường Mầm non xã Pài Lủng (huyện Mèo Vạc - Hà Giang),..

Bên cạnh sự ghi nhận và cổ vũ từ cộng đồng, những hoạt động từ thiện của ABBANK còn nhận được sự ủng hộ của toàn thể CBNV ABBANK, bởi sự xuất phát từ chính cái tâm của một tập thể luôn đồng lòng trong mọi quan niệm và hành động. Ông Phạm Duy Hiếu, Tổng Giám đốc ABBANK khẳng định, cùng với những cam kết về chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như hiệu quả hoạt động, ngân hàng luôn chú trọng và sẵn sàng trong việc chia sẻ, chung tay đóng góp vì cộng đồng. Đây cũng chính là một trong những giá trị cốt lõi mà ABBANK theo đuổi và cũng là niềm tự hào của thương hiệu An Bình.

Đức Anh