“Nối vòng tay lớn” vì người nghèo
Văn hóa - Ngày đăng : 16:28, 17/06/2004
Sáng 17/6/2004, tại trụ sở Báo Hànộimới đã diễn ra buổi họp báo chương trình “Nối vòng tay lớn”. Chủ trì cuộc họp báo có ông Nguyễn Xuân Trình - Tổng biên tập Báo Hànộimới, ông Nguyễn Trần Quang - đại diện của Công ty cà phê Trung Nguyên – nhà tài trợ chính của chương trình cùng đại diện của UBTWMTTQVN và Hội Nhà báo Việt Nam. Đến dự cuộc họp báo còn có phóng viên của hàng trăm cơ quan báo đài ở Hà Nội.
Tổng biên tập Nguyễn Xuân Trình phát biểu tại cuộc họp báo "Nối vòng tay lớn" -
Ảnh: P.Thảo
“Nối vòng tay lớn” là chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2004), và hưởng ứng tháng hành động "Báo giới vì người nghèo” do Báo Hànộimới phối hợp với Báo Sài Gòn Giải phóng và Báo Đà Nẵng tổ chức. Chương trình được sự tài trợ chính của Cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên và sự bảo trợ chính của Tổng Cty Bưu chính Viễn thông cùng các đơn vị thành viên Bưu điện TP Hà Nội - Bưu điện TP Đà Nẵng - Bưu điện TPHCM và Khách sạn Furama - Nhà cung cấp khách sạn cho chương trình.
Chương trình “Nối vòng tay lớn” diễn ra vào 19h45 các ngày 20/06 tại Cung Văn hoá Lao động hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), 03/07 tại SVĐ Chi Lăng (Tp. Đà Nẵng) và 20/7/2004 tại Nhà hát Hoà Bình (Tp. HCM). Cả 3 đêm diễn đều được truyền hình trực tiếp trên Đài TH Hà Nội, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh, Đài TH Việt Nam tại Đà Nẵng.
Toàn bộ số vé bán được tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. HCM cùng những ủng hộ, đóng góp của mọi cá nhân, doanh nghiệp sẽ được tuyên bố công khai và chuyển toàn bộ vào Quĩ "Vì người nghèo" ngay trong đêm truyền hình trực tiếp. Ước tính số tiền đóng góp ngay tại 3 đêm diễn sẽ lên tới khoảng 600 triệu đồng.
Một chương trình nghệ thuật do báo Hànộimới tổ chức - Ảnh: P.Thảo |
Với quan niệm rằng hoạt động xã hội - nhân đạo là một trong những tiêu chí quan trọng của báo chí, nhiều năm qua báo Hànộimới đã liên tục thực hiện nhiều chương trình xã hội lớn đóng góp một cách thiết thực vào các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về chính sách xã hội và xoá đói giảm nghèo.
Hoạt động xã hội từ thiện của báo Hànộimới ngày càng phát triển về bề rộng, tăng về hiệu quả xã hội. Báo Hànộimới đã tham gia trực tiếp vào việc xoá đói giảm nghèo ở Sóc Sơn, xây nhà tình nghĩa ở Sơn La, Bắc Kạn, Nghệ An, Điện Biên Phủ.. Hànộimới cũng đã tham gia vào việc ủng hộ xây dựng trường học cho trẻ em Tây Nguyên với trị giá 250 triệu đồng trong chương trình "Tình yêu Tây Nguyên" đầu tháng 5/2003 tại Đắc Lắc, ủng hộ vận động viên khuyết tật tham gia ParaGames 2 trong chương trình "Hà Nội linh thiêng hào hoa" cuối năm 2003 và gần đây nhất là chương trình "Điện Biên Phủ - Một huyền thoại" nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ với số tiền ủng hộ cho cựu chiến binh lên tới trên 400 triệu đồng.
Đây cũng là lần thứ 2 nhà tài trợ chính - Công ty Cà phê Trung Nguyên vào cuộc cùng Báo Hànộimới với thương hiệu Cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên. Trong chương trình “Nối vòng tay lớn” lần này, nhà tài trợ chính cũng mong muốn có thêm những điều kiện để giúp đỡ nông dân nghèo, không chỉ bằng những trợ giúp trực tiếp bằng tiền bạc mà còn bằng cả những trợ giúp, định hướng cho việc xây dựng, phát triển thương hiệu nông sản Việt trong tương lai - một cách thoát nghèo vững chắc và hiệu quả nhất.
"Nối vòng tay lớn" là sự kiện nghệ thuật đặc biệt có ý nghĩa và bổ ích với đông đảo giới báo chí nói riêng và công chúng nói chung và thực sự là món quà âm nhạc đẹp đẽ, một tuyển tập các ca khúc hay, đặc sắc về Hà Nội- Sài Gòn và miền Trung.
T&N