Đẩy mạnh đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng
Kinh tế - Ngày đăng : 06:54, 30/08/2013
Thủ đô Hà Nội đang đẩy mạnh việc đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng. |
Đoàn công tác số 1 do Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ Đào Văn Bình làm Trưởng đoàn đã làm việc với Công ty TNHH MTV Lan Chi Business (huyện Chương Mỹ) và Công ty CP Sản xuất và Thương mại An Việt (47 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân) về kết quả triển khai CVĐ. Đây là hai đơn vị chuyên kinh doanh siêu thị, phân phối, cung cấp lương thực, thực phẩm, dịch vụ nấu ăn cho doanh nghiệp, cơ quan, trường học. Đoàn đã nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện CVĐ, tìm hiểu các mô hình, điển hình liên kết khai thác, sản xuất rau-hoa-quả và lương thực, thực phẩm chất lượng cao để cung cấp cho công nhân, người lao động, trẻ em trong thành phố; tìm giải pháp gắn kết giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng để việc triển khai thực hiện CVĐ đạt hiệu quả cao hơn. Tại các đơn vị, Trưởng đoàn công tác đã đề nghị hai công ty phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNT và Sở Công thương để tập trung khai thác các mặt hàng an toàn, chất lượng cao theo nhu cầu người tiêu dùng, giảm phí trung gian, góp phần nâng cao đời sống người dân và tháo gỡ khó khăn về đầu ra cho các DN… hai công ty cần thường xuyên tham gia các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ trực tiếp người tiêu dùng.
Đoàn thứ hai do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố, Phó Trưởng ban chỉ đạo CVĐ thành phố Lê Thị Kim Oanh làm Trưởng đoàn đã làm việc tại Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mê Linh và Công ty CP Khóa Việt - Tiệp. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo CVĐ huyện Mê Linh, huyện thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng CVĐ, bước đầu tạo thói quen sử dụng hàng Việt Nam. Tuy nhiên, việc phối hợp giữa các ban, ngành để tổ chức các điểm bán hàng Việt còn hạn chế. Mạng lưới cung cấp hàng hóa dịch vụ còn yếu, nhiều sản phẩm của địa phương được người tiêu dùng (NTD) ưa chuộng nhưng ít được bày bán trên địa bàn. Đoàn đã đề nghị Ban chỉ đạo huyện tăng cường tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành thực hiện tốt CVĐ.
Công ty CP Khóa Việt - Tiệp liên tục đầu tư, đổi mới thiết bị hiện đại và công nghệ tiên tiến để sản xuất các loại khóa có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của NTD. Khóa Việt-Tiệp nhiều năm liền được NTD bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao", "Hàng Việt Nam được NTD yêu thích". Hưởng ứng CVĐ, Công ty luôn ưu tiên lựa chọn nguyên liệu đầu vào từ các DN trong nước. 7 tháng qua, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 243 tỷ đồng (đạt 60% kế hoạch năm); doanh thu 8 tháng đạt 363 tỷ đồng (đạt 55,11% kế hoạch năm); tạo việc làm ổn định cho người lao động với mức lương bình quân đạt 5,5 triệu đồng/người. Đoàn đề nghị DN làm tốt hơn công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng, cải tạo mẫu mã ngày càng đẹp góp phần nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm.