Coi trọng việc động viên, khích lệ
Giáo dục - Ngày đăng : 06:44, 28/08/2013
Theo chỉ đạo của Bộ, việc đánh giá HS phải theo 5 nguyên tắc bắt buộc, trong đó đặc biệt coi trọng mục tiêu đánh giá để động viên, khích lệ HS vượt khó để học tập, rèn luyện song vẫn phải bảo đảm công bằng. Ngoài ra, việc đánh giá HS theo học mô hình này cũng phải tuân theo yêu cầu như với HS tiểu học bình thường, tức là giáo viên không dùng kết quả đánh giá HS để so sánh với HS khác, không tạo áp lực cho HS và phụ huynh.
Mô hình trường học mới Việt Nam là mô hình tổ chức lớp học theo mục tiêu đổi mới phương pháp dạy và học, tạo cơ hội cho HS tiếp cận kiến thức thông qua việc nghiên cứu tài liệu, thực hành thí nghiệm… Năm học 2012-2013, toàn quốc có gần 1.500 trường tiểu học đã thí điểm theo mô hình này. Hà Nội có 46 trường đăng ký tham gia.