Cung ứng dịch vụ tại Sân bay Nội Bài: Giảm giá sản phẩm thiết yếu
Kinh tế - Ngày đăng : 06:25, 22/08/2013
Ảnh: Dân trí. |
Ngày 21-8, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Huy Dương, Phó Giám đốc CHKQT Nội Bài cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam, CHKQT Nội Bài đã khẩn trương kiểm tra và tổ chức hiệp thương với các doanh nghiệp (DN) kinh doanh tại nhà ga để thống nhất một số nguyên tắc và giá bán một số dịch vụ, đồ ăn uống thiết yếu. Cụ thể: DN kinh doanh tại nhà ga phải đăng ký giá bán và chất lượng hàng hóa dịch vụ với cơ quan quản lý nhà nước; khi bán hàng hóa, dịch vụ, DN phải xuất hóa đơn (nếu khách hàng yêu cầu) hoặc biên lai cho khách hàng; DN cần rà soát, nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, bán đúng giá niêm yết đã đăng ký; xem xét, điều chỉnh giảm giá bán sản phẩm và cung ứng dịch vụ phù hợp với mặt bằng chung và tình hình thực tế tại CHK. Đối với các loại hàng hóa thông dụng có chất lượng tương đương, cùng xuất xứ, có giá bán công khai tại các siêu thị trên địa bàn Hà Nội, DN áp dụng mức giá có lợi nhuận hợp lý, bảo đảm quyền lợi của khách hàng và phù hợp với mặt bằng chung. Sau cuộc hiệp thương này, các DN đã tuân thủ nghiêm túc yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước. Các gian hàng ở đây đã niêm yết giá bán hàng hóa, dịch vụ công khai tại các vị trí dễ nhìn để khách hàng lựa chọn. Giá một số sản phẩm thiết yếu đã được điều chỉnh giảm.
Về việc công khai đường dây nóng, ông Nguyễn Huy Dương khẳng định: Từ trước đến nay, tại nhiều điểm trong CHKQT Nội Bài đều có ghi rõ số điện thoại đường dây nóng (của cảng vụ, an ninh và các trung tâm của CHK như Trung tâm khai thác nhà ga, Trung tâm dịch vụ kỹ thuật, Trung tâm thương mại dịch vụ…) để hành khách dễ dàng phản ánh về chất lượng dịch vụ cũng như kịp thời xử lý các sự cố. Từ ngày 18-8, tại đây đã bổ sung thêm số điện thoại trực của Ban lãnh đạo CHK. Việc ứng trực để xử lý các sự cố cũng như vướng mắc của hành khách thông qua đường dây nóng sẽ được thực hiện 24/24h.